"พล.อ.ปรีชา" ย้ำลูกชายรับงาน ทภ.3 ทำตามระเบียบ

การเมือง
21 ก.ย. 59
12:21
320
Logo Thai PBS
"พล.อ.ปรีชา" ย้ำลูกชายรับงาน ทภ.3 ทำตามระเบียบ
ปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุ การรับเหมางานก่อสร้างของกองทัพภาคที่ 3 รวม 2 สัญญา วงเงิน 26.9 ล้านบาท ของลูกชายคนโต ชี้แจงได้ตามระเบียบ

วันนี้ (21 ก.ย.2559) พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุว่า  นามสกุล "จันทร์โอชา" เป็น 1 ในปัจจัยที่ทำให้ถูกจับจ้องจากสังคมแล้วแต่ด้วยเคยดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 3 ระหว่างปี 2556 - 2557 จึงถูกตั้งข้อสังเกตมากขึ้น เมื่อบริษัทของบุตรชายคนโตเข้ารับเหมางานก่อสร้างในสังกัดของกองทัพภาคที่ 3 รวม 2 สัญญา วงเงิน 26.9 ล้านบาท แต่ พล.อ.ปรีชา ยืนยันว่า การดำเนินการของบุตรชาย เป็นไปตามระเบียบขั้นตอน และขณะนี้ พล.อ.ปรีชา ก็ไม่ได้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 3 แล้ว

ส่วนข้อสังเกตกรณีการตั้งชื่อฝายชะลอน้ำ ที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา ซึ่งเป็นชื่อของภรรยา พล.อ.ปรีชา นั้น ปลัดกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า เป็นเรื่องของประชาชนในพื้นที่ดำเนินการเอง พร้อมระบุว่า แม้สมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะไม่ใช่หน่วยขึ้นตรงของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ได้ทำงานที่เป็นประโยชน์สาธารณะร่วมกันมา โดยทางสมาคมฯ ได้สนับสนุนงบประมาณซื้อหินรวม 7,800 บาท เพื่อสร้างฝายแห่งนี้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง