"แม็คโคร" รับผิดลูกค้าสาขาน่านกินเอแคลร์-อาหารเป็นพิษ 39 คน

ภูมิภาค
21 ก.ย. 59
12:32
1,855
Logo Thai PBS
"แม็คโคร" รับผิดลูกค้าสาขาน่านกินเอแคลร์-อาหารเป็นพิษ 39 คน
บริษัท สยามแม็คโคร พร้อมแสดงความรับผิดชอบกรณีลูกค้า 39 คน อาหารเป็นพิษหลังรับประทานขนมเอแคลร์ที่ขายในห้างแม็คโคร สาขาน่าน

วันนี้ (21 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดน่านและทีมแพทย์ เข้าตรวจสอบการผลิตที่แผนกเบเกอรี่ ห้างแม็คโครสาขาน่าน ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน พร้อมเก็บตัวอย่างขนมส่งตรวจห้องปฏิบัติการ หลังประชาชนเกิดอาการอาหารเป็นพิษ 39 คน โดยทั้งหมดระบุว่า รับประทานขนมเอแคลร์ที่ซื้อจากห้างแม็คโครสาขาน่านและร้านขายของชำที่ผู้ค้าซื้อมาจากห้างแม็คโครเพื่อแบ่งขาย

นางวสนี ปุญญทลังค์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมมือกับทุกฝ่ายเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

ขณะที่ พญ.ณัฐภร ประกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า กำชับให้ทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดและแจ้งเตือนประชาชนงดรับประทานขนมเอแคลร์ในระยะนี้ เนื่องจากมีผู้ค้าซื้อเอแคลร์ไปบรรจุขายต่อในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัด

ทั้งนี้ ผู้ป่วยเริ่มมีอาการอาหารเป็นพิษตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ป่วยอายุมากที่สุด 82 ปี อายุน้อยที่สุด 1 ปี ล่าสุดยังรักษาตัวในโรงพยาบาลน่าน 6 คน แต่อาการไม่รุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง