ตร.ยืนยันการแก้ปัญหาจราจรระยะเร่งด่วน 21 เส้นทาง คล่องตัวมากขึ้น

อาชญากรรม
21 ก.ย. 59
16:55
157
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันการแก้ปัญหาจราจรระยะเร่งด่วน 21 เส้นทาง คล่องตัวมากขึ้น
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันการแก้ปัญหาจราจรระยะเร่งด่วน 21 เส้นทาง จะทำให้ระบายการจราจรได้เร็วขึ้นเกือบทุกเส้นทาง ส่วนการเพิ่มค่าปรับจราจร 4 เท่า ยังเป็นเพียงแนวคิด

วันนี้ (21 ก.ย.2559) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาจราจรระยะเร่งด่วน 21 เส้นทางหลักในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ดำเนินการจนเริ่มเห็นผลเป็นรูปธรรมแล้ว จากสถิติข้อมูลของกองบังคับการตำรวจจราจร ระบุว่าหลายเส้นทางการจราจรคลี่คลายความติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเร็วขึ้น จากเดิมอาจเลิกติดขัดในเวลา 09.00 น. แต่เมื่อได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เข้มข้น ทำให้รถคล่องตัวเร็วขึ้นมา 20-30 นาที เช่น ที่ถนนพระราม 4 พระราม 9 และพระราม 2 แต่ยอมรับบางเส้นทางการจราจรติดขัดอาจคลี่คลายได้ช้าลงในบางวัน เนื่องจากฝนตกน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจร โดยเฉพาะถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา ที่ยังเป็นจุดอ่อน เพราะมีลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ

ส่วนกรณีที่จะมีการเพิ่มค่าปรับจราจร 4 เท่า หากไม่ชำระค่าปรับ และอาจมีผลต่อการต่อทะเบียนรถยนต์นั้น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นเพียงแนวคิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งการจะใช้ได้จริงจะต้องมีการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อบังคับใช้ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง