"ลอว์รา วาสเนอร์" ทนายสาวมือทองคดีฟ้องหย่าฮอลลีวูด

Logo Thai PBS
"ลอว์รา วาสเนอร์" ทนายสาวมือทองคดีฟ้องหย่าฮอลลีวูด
นอกไปจากเรื่องราวชีวิตคู่ที่จบลงของแองเจลินา โจลี และแบรด พิตต์ จะเป็นที่สนใจ ชื่อผู้หญิงอีกคนที่มาเกี่ยวข้องในฐานะทนายของโจลี คือลอว์รา วาสเนอร์ ทนายสาวคนดังที่คนในฮอลลีวูดต้องการตัวมากที่สุดในยุคที่ชีวิตสมรสของคนดังแทบหาความยั่งยืนไม่ได้ในปัจจุบัน

ถึงค่าจ้างว่าความจะสูงถึงชั่วโมงละ 850 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ แองเจลินา โจลี นางเอกสาววัย 41 ปี ไม่ลังเลในการใช้บริการ ลอว์รา วาสเนอร์ ทนายสาวคนดัง มาทำหน้าที่ในคดีฟ้องหย่า แบรด พิตต์ อดีตสามีที่ครองคู่กันมานานกว่า 12 ปี เพราะ ลอว์รา วาสเนอร์ คือทนายสาวที่วงการบันเทิงฮอลลีวูดให้ฉายาว่าเป็น Disso Queen หรือราชินีแห่งคดีหย่าร้าง หลังจากเธอรับว่าความให้กับคนดังมาแล้วทั่ววงการ และยังเคยเป็นทนายให้กับโจลี เมื่อครั้งที่เธอยื่นฟ้องหย่า บิลลี บ็อบ ธอร์นตัน อดีตสามีที่แยกทางกัน เมื่อปี 2003 อีกด้วย

ลอว์รา วาสเนอร์ มาจากครอบครัวนักกฎหมายดังในฮอลลีวูด ชื่อเสียงที่โด่งดังของเธอ ทำให้เธอแทบจะไม่รับว่าความให้กับลูกค้าที่มีสินทรัพย์น้อยกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลูกค้าของเธอมีทั้งดาราดัง แอมเบอร์ เฮิร์ด, เดมี มัวร์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, คิม คาร์ดาเชียน, เมแกน ฟ็อกซ์, สการ์เล็ต โจฮันส์สัน นักร้องสาว มารายห์ แครี, บริทนีย์ สเปียร์ส, คริสตินา อากิเลรา, เกว็น สเตฟานี สตาร์เอ็นบีเอ โคบี ไบรอัน และชาคีล โอนีล ตลอดจนร็อกเกอร์ทั้งนักร้องนำวง Korn, Linkin Park แสลช แห่งวง Guns n Roses จนถึงศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง สตีวี วอนเดอร์ และเคนนี จี

เคล็บลับความสำเร็จในการทำคดีฟ้องหย่าของ ลอว์รา วาสเนอร์ คือการทำให้ลูกความได้รับประโยชน์สูงสุด และร่วมวางแผนไม่ให้ข่าวการฟ้องหย่าถูกจับตาจากสื่อมากเกินไป โดย เมลานี กริฟฟิธ ดาราสาวที่เคยว่าจ้างวาสเนอร์ในคดีฟ้องหย่าอดีตสามี อันโตนิโอ แบนเดราส เปิดเผยว่า พวกเธอวางแผนการหย่า ก่อนคดีจะเป็นข่าวยาวนานถึงปีครึ่ง ซึ่งการหารือกับอดีตสามีก่อนการฟ้องหย่า ทำให้ประเด็นส่วนตัวบางเรื่องไม่ต้องระบุในการยื่นฟ้อง ซึ่งช่วยให้รอดพ้นจากการถูกสื่อขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวอีกด้วย

วาสเนอร์ กล่าวว่า การว่าความให้กับคนดังแต่ละอาชีพมีความแตกต่างกัน นักดนตรีมักจะรับกับการหย่าได้ยากกว่า เนื่องจากศิลปินเหล่านี้มีความรู้สึกอ่อนไหวเรื่องลูกๆ ส่วนนักแสดงถือเป็นลูกค้าที่รับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างดี เพียงแค่ให้ความรู้ทางกฎหมายด้วยภาษาง่ายๆ ก็ยินดีที่จะปฏิบัติตาม ไม่ต่างจากการแสดงตามบทในหนังที่พวกเขาเหล่านั้นคุ้นเคย

วาสเนอร์ ซึ่งมีบุตร 2 คนจากสามีคนละคน และเป็นทนายในคดีฟ้องหย่าของตนเอง ยอมรับว่าการเป็นทนายคดีฟ้องหย่าที่เก่ง ไม่ช่วยให้เธอรู้ว่าการใช้ชีวิตคู่ที่ยืนยาวมีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง บางคู่ที่เธอมองว่าไม่น่าจะไปรอดกลับครองคู่กันอย่างยาวนาน แต่คู่ที่ดูเหมือนกิ่งทองใบหยกกลับอยู่กันได้ไม่ถึงปี แต่เธอเชื่อว่าหากผู้ฟ้องหย่าคำนึงถึงอนาคตของลูกๆ และมองอดีตคู่รักในฐานะผู้ที่ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิตไปเหมือนๆ กัน การสิ้นสุดชีวิตคู่ ก็ไม่จำเป็นต้องนำมาซึ่งการสิ้นสุดมิตรภาพของคนที่เคยเป็นครอบครัวเดียวกันเสมอไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง