ย้อนดูสถิติไทยในฟุตซอลโลกก่อนพบอาเซอร์ไบจัน รอบ 16 ทีมสุดท้าย

กีฬา
21 ก.ย. 59
19:15
1,984
Logo Thai PBS
ย้อนดูสถิติไทยในฟุตซอลโลกก่อนพบอาเซอร์ไบจัน รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ย้อนดูสถิติที่น่าสนใจของทีมชาติไทยในฟุตซอลโลก ก่อนจะพบกับ อาเซอร์ไบจัน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 23 กันยายนนี้

วันนี้ (21 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทยพีบีเอสขอพาย้อนไปดูสถิติที่น่าสนใจ รวมถึงโอกาสของทีมชาติไทย ก่อนเกมฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ อาเซอร์ไบจัน ในวันที่ 23 กันยายน 2559 โดยจำนวน 14 ประตูที่ทีมชาติไทยทำได้ในรอบแรก ถือเป็นการยิงประตูมากที่สุด นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้มา 5 สมัย และยังเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 รองจาก บราซิล, รัสเซีย, ปารากวัย และ โปรตุเกส

นอกจากนี้ 14 ประตูที่ไทยทำได้ยังเป็นการยิงประตูจากโอเพ่นเพลย์ถึง 13 ลูก เท่ากับ โปรตุเกส และ มากกว่าอันดับ 2 ของโลกอย่าง สเปน ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เป็นหนึ่งใน 8 ผู้เล่นที่ทำแฮตทริกได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งในเวลานี้ ศุภวุฒิ ยิงไปแล้ว 4 ประตู เท่ากับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เป็นดาวซัลโวอันดับ 3 เป็นรอง ริคาร์ดินโญ จากโปรตุเกส และฟัลเกา จากบราซิล

ขณะที่คู่แข่งอย่าง อาเซอร์ไบจัน อันดับ 10 ของโลก ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ลงเเข่งในรายการชิงแชมป์โลก ด้วยนักเตะโอนสัญชาติจากบราซิลมากถึง 7 คน ส่งผลให้ สราวุฒิ ใจเพชร เพื่อนร่วมทีมนักเตะเเกนหลักของไทยชุดนี้ที่มาจากชลบุรี-บลูเวฟ เชื่อว่า ทั้ง 2 ทีมจะสู้กันอย่างสนุก ก่อนที่จะตัดสินผลเเพ้ชนะด้วยความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย

ทั้งนี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ อาเซอร์ไบจัน ในเช้าวันที่ 23 กันยายน เวลา 05.30 น. ซึ่งทีมชนะจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โปรตุเกส หรือคอสตาริกา ถ้าทีมชาติไทย ทำได้จะได้รับเงินอัดฉีดรวมกว่า 18 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง