ตร.เร่งหาเบาะแส น.ศ.ร้องถูกขู่ปล้นทรัพย์บนรถตู้

อาชญากรรม
22 ก.ย. 59
12:54
100
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาเบาะแส น.ศ.ร้องถูกขู่ปล้นทรัพย์บนรถตู้
ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนักศึกษาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เตือนภัยและอ้างว่าถูกขู่ปล้นทรัพย์ขณะนั่งรถตู้ แม้เบื้องต้นการสอบสวนคนขับและวินรถตู้ ไม่ปรากฎว่ามีใครรู้เรื่อง และนักศึกษายังไม่เข้าแจ้งความ แต่ตำรวจจะตรวจสอบคู่ขนานเพื่อหาเบาะแส

วันนี้ (22 ก.ย.2559) พ.ต.อ.อำนาจ อินทศวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ประชุมฝ่ายสืบสวน เพื่อตรวจสอบกรณีนิสิตหญิงมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก อ้างว่าถูกกลุ่มคนประมาณ 6 คน ใช้มีดปล้นทรัพย์บนรถตู้โดยสาร ย่านบางเขน

พ.ต.อ.อำนาจ เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามสถานที่ต่างๆ ที่นิสิตคนดังกล่าวอ้างถึง โดยมีอีกหลายจุดที่ต้องเร่งตรวจสอบในเส้นทาง ที่มีการกล่าวอ้างว่ารถตู้โดยสารวิ่งผ่านช่วงเกิดเหตุ

นอกจากนี้ ยังสอบปากคำวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง พบว่า มีอยู่ 1 วินที่ใกล้เคียงกับข้อมูลของนิสิตคนดังกล่าวมากที่สุด ตำรวจยังประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน ให้คนขับรถตู้ พลเมืองดี และผู้โดยสารที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวน ขณะที่นักศึกษาและอาจารย์ รับปากจะมาให้ข้อมูลในสัปดาห์หลังหน้าสอบเสร็จ และยืนยันเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่สะดวกเข้าแจ้งความ

ข้อมูลจากเฟซบุ๊กนักศึกษา ระบุเริ่มต้นขึ้นรถที่คอนโดมิเนียม กม.8 ระหว่างรถตู้วิ่งมาตามเส้นทาง ถนนรามอินทราขาเข้า มุ่งหน้าวงเวียนบางเขน เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นพลโยธิน ถูกชายที่นั่งติดกันมาในรถตู้ใช้มีดจี้บังคับให้ส่งทรัพย์สินให้ จึงพยายามพูดให้คนนั่งข้างหน้าได้ยินว่า หนูไม่มีพี่อย่าทำร้ายหนูเลย เมื่อเกือบถึงป้ายตรงกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก บนถนนพหลโยธิน คนขับรถตู้ตะโกนถามมีใครจะลงป้ายนี้ไหม พร้อมกับตะโกนถามว่า ร้องไห้ทำไม หลังจากคนขับมาเปิดประตู และผู้ชาย 6 คนวิ่งจากรถทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง