น้ำท่วม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ยังไม่คลี่คลาย เฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด

ภูมิภาค
22 ก.ย. 59
13:03
2,353
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ยังไม่คลี่คลาย เฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด
แม่น้ำชี บริเวณ อ.บ้านค่าย จ.ชัยภูมิ ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะที่น้ำท่วมใน อ.จัตุรัส ก็ยังไม่คลี่คลาย

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลจัตุรัส นำกระสอบทรายแจกจ่ายให้ชาวบ้านนำมาวางกั้นบริเวณหน้าบ้าน หลังพบว่าระดับน้ำยังคงท่วมขังถนนสายชัยภูมิ- สีคิ้ว โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง และบางจุดได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ปิดช่องทางจราจร 1 ช่องทาง เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

สาเหตุที่น้ำท่วมขังเขตเทศบาล เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อน มีฝนตกหนักมากกว่า 180 มิลลิเมตร ทำให้ลำน้ำสาขาของแม่น้ำชีล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมตัวเมืองจัตุรัส ซึ่งเบื้องต้นทางเทศบาลได้นำรถแบ็คโฮขุดลอกเปิดทางระบายน้ำที่ท่วมขัง เพื่อระบายลงสู่บึงละหาน ขณะเดียวกันยังได้ระดมเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ช่วยกันกรอกกระสอบทราย ก่อนนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนนที่บึงละหาน ต.ละหาน ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากตัวเมืองจัตุรัส ขณะนี้น้ำล้นบริเวณปากท่อของสถานีสูบน้ำและไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบ โดยชาวบ้าน ระบุว่า ที่นาที่อยู่รอบบึงละหานไม่สามารถปลูกข้าวนาปีได้ เนื่องจากเป็นจุดที่น้ำท่วมซ้ำซาก ที่ดินบริเวณบางส่วนเริ่มมีการติดป้ายประกาศขายแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชี บริเวณสถานีตรวจวัดข้อมูลอุทกวิทยาบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.บ้านค่าย ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังมวลน้ำลำคันฉู อำเภอบำเหน็จณรงค์ และน้ำจากบึงละหาน อ.จัตุรัส ไหลมาสมทบ ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้นำเครื่องสูบน้ำติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อเตรียมรับมวลน้ำที่จะไหลเข้ามาในเขตเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง