คุมเข้มด่านสงขลา-สตูลป้องกันเนื้อเถื่อนเข้าประเทศ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 59
13:23
148
Logo Thai PBS
คุมเข้มด่านสงขลา-สตูลป้องกันเนื้อเถื่อนเข้าประเทศ
การนำเสนอรายงานขบวนการเนื้อเถื่อนจากชายแดนภาคใต้ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทำให้เจ้าหน้าที่บริเวณด่านพรมแดน เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถยนต์จากประเทศเพื่อนบ้านที่จะเข้ามาในประเทศมากขึ้น

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถยนต์เข้าประเทศ ป้องปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี โดยเฉพาะเนื้อเถื่อน หลังไทยพีบีเอสนำเสนอรายงานขบวนการค้าเนื้อเถื่อนที่สามารถขนผ่านด่านพรมแดนทางรถยนต์โดยเจ้าหน้าที่ไม่เรียกตรวจสอบ

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.) ระบุว่า รถยนต์กระบะที่ใช้บรรทุกเนื้อเถื่อนจะมีสติ๊กเกอร์เป็นอักษรภาษาอังกฤษ TK ติดหน้ารถ เพื่อผ่านด่านตรวจโดยไม่ต้องถูกตรวจสอบ จากนั้นนำเนื้อเถื่อนไปยังพื้นที่ภาคกลาง ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทหารจาก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า สามารถจับกุมได้อย่างน้อย 2 ครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านพรหมแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เพิ่มความเข้มงวดบริเวณด่านตรวจ ป้องกันการลักลอบการนำเข้าเนื้อเถื่อน โดยการสำรวจแผงขายเนื้อในตลาดสดต่างๆ บริเวณชายแดน พบว่า มีการนำเนื้อที่ไม่ผ่านการตรวจโรคมาวางขายหลายพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง