เตรียมสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน สวนนาคราภิรมย์ รองรับรถได้ 700 คัน

สังคม
22 ก.ย. 59
16:09
1,506
Logo Thai PBS
เตรียมสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน สวนนาคราภิรมย์ รองรับรถได้ 700 คัน
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เตรียมก่อสร้างอาคารจอดรถใต้ดินขนาด 3 ชั้นครึ่ง บริเวณสวนนาคราภิรมย์ ย่านท่าเตียน รองรับรถได้ 700 คัน เพื่อบรรเทาปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอรนุช อิ่มอารมณ์ หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารงานอนุรักษ์ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แถลงการจัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ส่วนงานก่อสร้างอาคารจอดรถใต้ดิน "สวนนาคราภิรมย์" และบูรณะอาคารโบราณสถาน "อาคารคลังราชการ" เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และบรรเทาปัญหาขาดแคลนที่จอดรถ พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

อาคารจอดรถใต้ดินดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 7 ไร่ ขนาด 3 ชั้นครึ่ง แต่ละชั้นสูง 2 เมตร 70 เมตร สำหรับจอดรถยนต์ และรถตู้หลังคาสูง ประมาณ 700 คัน พร้อมระบบแนะนำที่จอดรถในแต่ละชั้น และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ และระบบความปลอดภัย โครงการดังกล่าวจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี

ก่อนหน้านี้ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง มาตั้งแต่ปี 2550 ประกอบด้วย กลุ่มอาคารโบราณ ตึกแถวริมถนนหน้าพระลาน ท่าช้าง และท่าเตียน เพื่อปรับทัศนียภาพพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้มีความสวยงามระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง