ชี้จุดสังเกตซัมซุง Galaxy Note 7 ล็อตใหม่ เตรียมขายในไทยสิ้นปีนี้

Logo Thai PBS
ชี้จุดสังเกตซัมซุง Galaxy Note 7 ล็อตใหม่ เตรียมขายในไทยสิ้นปีนี้
ซัมซุง ประเทศไทย ชี้จุดสังเกตโทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Note 7 ล็อตใหม่ ที่มีการปรับปรุง หลังล็อตเก่ามีปัญหาแบตเตอร์รี่ไหม้ขณะกำลังชาร์จเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ในผู้ใช้หลายประเทศ พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าที่จองล่วงหน้าภายใน 30 พ.ย.

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ซัมซุง ประเทศไทย แถลงความคืบหน้าการจัดจำหน่ายโทรศัพท์ ซัมซุงกาแลคซี่ โน้ต 7 ซึ่งเป็นรุ่นที่เกิดปัญหาระเบิดระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่และมีการสั่งระงับการจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นนี้ใน 10 ประเทศ รวมทั้งในประเทศไทยที่ กสทช.มีหนังสือถึงซัมซุงให้ระงับการนำเข้ากาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตที่ถูกเรียกคืนจากบริษัทแม่ โดยซัมซุงจะส่งมอบกาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตที่ผลิตใหม่ให้ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ซัมซุงได้ให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับกาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตใหม่ ให้สังเกตที่สีของรูปไอคอนแบตเตอรี่ล็อตใหม่เปลี่ยนเป็นสีเขียว โดยซัมซุงได้เปลี่ยนซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งหมด 3 จุด สามารถเห็นได้ที่แถบสเตตัสบาร์ หน้าจอ Always On และหน้าจอยืนยันการปิดเครื่อง ซึ่งจะแสดงขึ้นมาเมื่อผู้ใช้กดปุ่มพาวเวอร์ค้าง และผู้ใช้ยังสามารถสังเกตตราสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมบนกล่องของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้กาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น จะไม่มีสัญลักษณ์ DUOS ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง เพื่อยืนยันว่าเป็นเครื่องผลิตใหม่จริง

ซัมซุงยังให้ข้อมูลอีกว่า สำหรับลูกค้าที่ต้องการยกเลิกการสั่งจอง สามารถยกเลิกได้ภายใน 10 ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายกาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตผลิตใหม่อย่างเป็นทางการในไทย ได้ภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง