"สุขสันต์" ยิงประตูชัยส่งไทยลิ่วชิงแชมป์ฟุตบอลอาเซียน อายุไม่เกิน 19 ปี

กีฬา
22 ก.ย. 59
18:59
489
Logo Thai PBS
"สุขสันต์" ยิงประตูชัยส่งไทยลิ่วชิงแชมป์ฟุตบอลอาเซียน อายุไม่เกิน 19 ปี
สุขสันต์ มุ่งเป้า สวมบทฮีโร่ หลังจากยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปป้องกันเเชมป์อาเซี่ยนเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศเวียดนาม รอบรองชนะเลิศ โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด ส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ เเละศุภชัย ใจเด็ด นำทีมไทย เเชมป์เก่า พบ ติมอร์ เลสเต เป็นทีมไทยที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเปิดมุม ของ วรชิต ให้ วิศรุต อิ่มอุระ วิ่งเข้ามาเเปอย่างสวยงาม ในนาที 80 หลังจากนั้น ติมอร์ บุกหนัก จนมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาที 85 จากลูกยิงอันสุดสวยของ รูฟีโน่ กามา

 

 

ก่อนที่ ศุภชัย จะใช้ความสามารถเฉพาะตัว จ่ายบอลให้ สุขสันต์ มุ่งเป้า ยิงประตูชัยให้ไทย เเซงชนะ ติมอร์ หวุดหวิด 2-1 ในช่วงทดเจ็บนาที 92, ไทยผ่านเข้าไปป้องกันเเชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เจ้าภาพเวียดนาม กับ ออสเตรเลีย โดยรอบชิงชนะเลิศจะเเข่งในวันที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น.

ส่วนการแข่งขันฟุตซอลชิงเเชมป์โลกที่ประเทศโคลอมเบีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย มิเกล โรดริโก้ เตรียมส่งนักตะ 5 คนเเรก นำโดย กฤษดา วงษ์เเก้ว รวมถึง 2 ดาวซัลโวร่วมกันประจำทีมอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ทำไปคนละ 4 ประตูเท่ากัน โดยเฉพาะ จิรวัฒน์ ที่ขอทำผลงานเต็มที่ เพื่อเป็นของขวัญให้กับการจากไปของน้องชายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

ไทย อันดับ 12 ของโลก พบ อาร์เซอร์ไบจัน อันดับ 10 ในเช้าวันที่ 23 กันยายนนี้ เวลา 05.30 น. ซึ่งหากไทย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โปรตุเกส จะทำให้ไทย ได้เงินอัดฉีดอย่างน้อย 17 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง