เจ้าของเรือล่มอยุธยามอบตัว กรมเจ้าท่าจ่อเอาผิดผู้ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำแม่น้ำ

อาชญากรรม
22 ก.ย. 59
19:21
728
Logo Thai PBS
เจ้าของเรือล่มอยุธยามอบตัว กรมเจ้าท่าจ่อเอาผิดผู้ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำแม่น้ำ
เจ้าของเรือที่เกิดอุบัติเหตุหน้าวัดสนามไชย จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่กรมเจ้าท่าเตรียมเอาผิดผู้ที่ก่อสร้าง สิ่งปลูกสร้างรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทร พันธ์เสือทอง เจ้าของเรือสมบัติมงคลชัย พร้อมทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเกิดอุบัติเหตุเรือล่มบริเวณหน้าวัดสนามไชย จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 28 คน เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

นายสุนทร ให้การว่า มีเรือเพียงลำเดียวและไม่มีประกันเรือ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ทำเรื่องขอต่อใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว ส่วนคนขับเรือที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ได้รับค่าจ้าง 500 บาท

พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้กำบังคับการ ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาบรรทุกผู้โดยสารเกินทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ใช้ยานพาหนะผิดเงื่อนไข ซึ่งนายสุนทรให้การปฏิเสธ และทนายความได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้านกรมเจ้าท่าเตรียมตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากพบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากเรือชนกับสิ่งปลูกสร้างที่ยื่นออกมาในลำน้ำ ซึ่งตำรวจเตรียมเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน จะเรียกประชุมผู้ประกอบเรือใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทำความเข้าใจด้านความปลอดภัย และให้ปฏิบัติตามกฎหมาย มิฉะนั้น จะถูกดำเนินคดีทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง