พบเนื้อวัวเถื่อนตลาดสดสุไหงโก-ลก ลับลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

ภูมิภาค
23 ก.ย. 59
07:47
547
Logo Thai PBS
พบเนื้อวัวเถื่อนตลาดสดสุไหงโก-ลก ลับลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน
พบเนื้อวัวเถื่อนลับลอบนำเข้าประเทศวางขายจำนวนมากในตลาดสดสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังประชาชนในพื้นที่นิยมบริโภค

วันนี้(23 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถวัลย์ รอดจิตต์ นายด่านศุลกากรวังประจัน เปิดเผยว่าการลักลอบนำเข้าเนื้อเถื่อนมีหลายรูปแบบ ทั้งขนมากับกองทัพมดครั้งละ 2-3 กล่อง แล้วหาจุดรวมสินค้า หรือซุกซ่อนมากับสินค้าที่เสียภาษี เช่น หัวหอม และกระเทียม เฉพาะปี 2559 มีการจับกุมเนื้อเถื่อนไปแล้วกว่า 4,900 กิโลกรัม

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าในตลาดสดในเขตเทศบาลสุไหงโก-ลก อ.สุไหง-โกลก จ.นราธิวาส พบว่ามีนำเนื้อแช่แข็งจากประเทศเพื่อนบ้านมาวางขาย ไม่เว้นแม้แต่แผงขายเนื้อไก่ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสด ยอมรับว่า เนื้อวัวเถื่อนเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีราคาซื้อขายกันเพียงกิโลกรัมละ 160 บาท ต่างจากเนื้อวัวชำแหละในพื้นที่จะวางขายกันกิโลกรัมละ 230-240 บาท

ต่างจากแผงค้าเนื้อวัวในตลาดทรัพย์สิน ในเขตเทศบาลนครสงขลา พ่อค้าแม่ค้านำเนื้อโคสดมาวางจำหน่ายตามปกติ และจากการสำรวจไม่พบมีเนื้อชำแหละที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านนำมาวางที่แผงโดยส่วนใหญ่ ผู้ค้าเนื้อวัวจะรู้จักเนื้อประเภทนี้เป็นอย่างดีเนื่องจากมีขายในท้องตลาดทั่วไปมานานแล้ว

แม่ค้ารายหนึ่งในตลาด กล่าวว่า เนื้อเถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามานั้นจะมาในลักษณะของการแช่แข็งหากนำมาวางจำหน่ายโดยไม่มีลูกค้ามาถามซื้อ ก็อาจจะประสบปัญหาขาดทุนได้ เพราะเมื่อน้ำแข็งละลายก็จะทำให้สูญเสียน้ำหนักไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง