ทางการรัฐโอกลาโฮมาตั้งข้อหา ตร.สหรัฐฯ วิสามัญชายผิวสีแล้ว

ต่างประเทศ
23 ก.ย. 59
08:00
207
Logo Thai PBS
ทางการรัฐโอกลาโฮมาตั้งข้อหา ตร.สหรัฐฯ วิสามัญชายผิวสีแล้ว
ทางการรัฐโอกลาโฮมาตั้งข้อหาตำรวจ สหรัฐฯ วิสามัญชายผิวสีแล้ว ขณะที่ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนาประกาศ ขอทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและตำรวจ หลังกลุ่มผู้ประท้วงเหยียดสีผิวก่อเหตุจราจล เพราะไม่พอใจการกระทำของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (23 ก.ย. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานอัยการประจำเมืองทัลซา ในรัฐโอกลาโฮมา สหรัฐฯ ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยประมาทกับ เบทตี เชลบี ตำรวจที่ลงมือวิสามัญ นายเทอเรนซ์ ครัชท์เชอร์ ชายชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันวัย 40 ปี โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอขณะตำรวจยิงนายครัชท์เชอร์เสียชีวิต ระหว่างตำรวจเข้าตรวจค้นขณะที่รถของนายครัชท์เชอร์จอดเสียอยู่บนถนน ก่อนถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดยการวิสามัญครั้งนี้พบว่านายครัชท์เชอร์ไม่มีอาวุธแต่อย่างใด

เหตุการณ์การณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้แก่ครอบครัวของนายครัชท์เชอร์ และประชาชนในท้องถิ่น ขณะที่ กระทรวงยุติธรรม สหรัฐฯ ระบุ จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้าน ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา กล่าวว่า จะรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและตำรวจเมืองชาร์ล็อตในทุกวิถีทาง หลังกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจอย่างรุนแรง เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจยิงนายคีท ลามอนต์ สก็อตต์ ชายผิวสี วัย 43 ปี เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า จากการเข้าปราบปรามเหตุจราจล ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 4 คน ผู้ประท้วงบาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสถูฏยิงที่ศีรษะ 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง