ตรวจวงจรปิด-สอบปากคำวินรถ เหตุปล้น นศ.บนรถตู้ ยังไม่มีเบาะแส

อาชญากรรม
23 ก.ย. 59
15:36
115
Logo Thai PBS
ตรวจวงจรปิด-สอบปากคำวินรถ เหตุปล้น นศ.บนรถตู้ ยังไม่มีเบาะแส
ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิดและสอบปากคำวินรถตู้ ยังไม่พบว่ามีเหตุตามที่นักศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ โพสต์ รอประสานเข้าให้ปากคำและแจ้งความ 25 ก.ย.นี้

วันนี้ (23 ก.ย.2559) พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบางเขน ประชุมชุดสืบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีนักศึกษาสาวโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์พยายามปล้นทรัพย์บนรถตู้บนถนนพหลโยธิน ช่วงบริเวณหน้าค่ายทหารแห่งหนึ่ง พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล่องวงจรปิดตามจุดที่นักศึกษาคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะช่วงถนนรามอินทรา กม.8 จนถึงบริเวณหน้าค่ายทหารแห่งหนึ่ง และมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาคนดังกล่าวได้เรียนอยู่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มบุคคลรวมถึงตัวของนักศึกษาตามที่กล่าวอ้างไว้ นอกจากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบวินรถตู้จำนวน 2 วิน โดยวินแรกมีจำนวน 99 คันและวินที่สอง 36 คัน โดยสอบถามกับพนักงานขับรถตู้ทุกคน ไม่มีผู้ใดทราบเรื่อง และไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ในเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ปกครองต้องการให้ลูกเข้ามาแจ้งความเพื่อให้เรื่องราวนี้เกิดความชัดเจน

ขณะนี้ตำรวจทำได้เพียงการค้นหาพยานหลักฐานตามข้อมูลจากที่นักศึกษาโพสต์ไว้เท่านั้น เนื่องจากผู้เสียหายยังไม่ให้ข้อมูลใดๆกับตำรวจทั้งสิ้น โดยวันที่ 25 ก.ย.นี้ ผู้เสียหายจะให้คำตอบอีกครั้งว่าจะเข้าพบกับตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่ แต่หากไม่มาพบก็จะประสานงานกับอาจารย์ภายในมหาวิทยาลัยที่ดูแลนักศึกษาคนดังกล่าว ซึ่งตำรวจไม่ได้รับความร่วมมือหรือนักศึกษาไม่เข้าร้องทุกข์แล้วก็ต้องยุติการสืบสวน เพราะไม่มีผู้เสียหายที่แท้จริง

สำหรับข้อมูลที่นักศึกษาโพสต์นั้นหากทำให้กลุ่มคนขับรถตู้ได้รับความเสียหายจากการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะเรื่องความตื่นตระหนก ก็สามารถเข้าแจ้งความตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง