ฝากขังผู้ต้องหาต่างชาติปลอมหนังสือเดินทาง

อาชญากรรม
24 ก.ย. 59
13:17
365
Logo Thai PBS
ฝากขังผู้ต้องหาต่างชาติปลอมหนังสือเดินทาง
ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาขบวนการปลอมหนังสือเดินทาง ที่ระบุว่า ไม่เกี่ยวข้องกับศพที่ถูกหั่นแล้วนำไปแช่แข็ง ขณะที่พนักงานสอบสวนนครบาลพระโขนง นำผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพระโขนง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วันนี้ (24 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนนครบาลพระโขนงนำตัว นายกาเบล อารอน โทมัส และนายอีเกอร์ เจมส์ ดักกลาส ผู้ต้องหาขบวนการปลอมหนังสือเดินทางไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพระโขนง หลังถูกจับได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 56 พร้อมด้วย นายปีเตอร์ วิลเลี่ยม จอห์นสัน ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากบาดเจ็บระหว่างติดตามจับและมีการยิงปะทะกันทำให้ จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ เชเดช ผู้บังคับหมู่ งานสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวบาดเจ็บที่ช่องท้อง

พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ขัดขวางต่อสู้เจ้าพนักงานขณะจับกุม, ซ่อนเร้นอำพรางศพ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ กับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่า
ผู้ต้องหาเป็นบุคคลสัญชาติอเมริกัน หรืออังกฤษ และได้ยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ส่วนแม่บ้าน และสามี ชาวเมียนมา 2 คน ได้กันตัวไว้เป็นพยาน

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายปีเตอร์ ให้การเพียงว่า เป็นตัวแทนบริษัทวิจัยบริษัทหนึ่งโดยเข้ามาอยู่ในประเทศไทยกับเพื่อนชาย แต่เพื่อนหายตัวไปนานกว่า 3 เดือนแล้ว และปฏิเสธไม่ทราบว่า ตู้แช่เย็นภายในอาคารที่พบศพชายชาวต่างชาติ ถูกหั่นชำแหละและแช่แข็งไว้ เป็นของบุคคลใด โดยข้อมูลที่ผู้ต้องหาให้การขัดแย้งกับพยานที่ระบุว่า นายปีเตอร์เป็นเจ้าของตู้เย็น ส่วนศพที่ถูกชำแหละได้ส่งไปยังฝ่ายนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องนำชิ้นส่วนศพ ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อตรวจดีเอ็นของศพดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นขบวนการปลอมหนังสือเดินทางรายใหญ่ เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง ด้วยหนังสือเดินทางจริงและปลอม และอยู่ในไทยมานาน 8 - 9 ปี และเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ก.ย.) ตำรวจท่องเที่ยวยังเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหาอีก 2 จุดที่ย่านอ่อนนุช แต่ไม่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง