ทีมชาติไทย พ่าย ออสเตรเลีย 1-5 ชวดแชมป์ฟุตบอล 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
25 ก.ย. 59
08:38
194
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย พ่าย ออสเตรเลีย 1-5 ชวดแชมป์ฟุตบอล 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน
ทีมชาติไทย แพ้ ออสเตรเลีย ไปอย่างขาดลอย 1-5 ชวดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งเป็นการถอนแค้นของออสเตรเลีย หลังเคยแพ้ทีมชาติไทยมาด้วยสกอร์เดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงชนะเลิศที่สนามเวียดนาม ยูธ เทรนนิง เซนเตอร์ ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พบ ออสเตรเลีย โดยคู่นี้เพิ่งพบกันในรอบแบ่งกลุ่ม ไทย ชนะ ออสเตรเลีย มา 5-1 ซึ่งไทยนำทีมโดย ศุภชัย ใจเด็ด ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูกำลังลุ้นดาวซัลโว, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ และวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่ปรากฏว่าออสเตรเลีย เป็นฝ่ายได้ประตูนำก่อนถึง 5-0 เริ่มจากการโหม่งของ โคล บัคคิว ในนาทีที่ 10, สตีฟ คุซมานอฟสกี้ นาทีที่ 19, จอร์จี้ แบล็กวูดส์ นาที 67 โดยเป็นลูกที่ 6 ของ แบล็กวู้ดส์ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโว

ประตู 4-0 จาก วิลเลี่ยม แชมป์เนส นาทีที่ 70 และ คุซมานอฟสกี้ ทำประตูที่สองของตัวเองนาที 72 ขณะที่ไทยตีไข่แตกจาก สรวิทย์ พานทอง ก่อนหมดเวลา 1 นาที จบเกม ออสเตรเลีย ชนะ ไทย 5-1 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 เท่ากับไทย

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่ประเทศบาห์เรนในเดือนตุลาคมนี้ ไทย อยู่ในกลุ่มเอช ร่วมกับ เจ้าภาพ บาห์เรน, ซาอุดิอารเบีย และ เกาหลีใต้

ส่วนนัดชิงอันดับ 3 เจ้าภาพ เวียดนาม พบกับ ติมอร์ เลสเต เกมนี้ เวียดนาม ขึ้นนำ 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังมีฝนตกหนักจนเกมต้องหยุดไปครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อ และเวียดนามได้เพิ่มอีก 1 ประตู จบเกม เวียดนาม ชนะ ติมอร์ เลสเต 4-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง