ตร.สอบพยานคดี "ธวัชชัย" ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการ

อาชญากรรม
26 ก.ย. 59
12:33
230
Logo Thai PBS
ตร.สอบพยานคดี "ธวัชชัย" ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการ
ตำรวจยอมรับขณะนี้ใช้พยานบุคคลและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คลี่คลายสาเหตุการตายของนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาที่เสียชีวิตระหว่างการควบคุมของ ดีเอสไอ ส่วนหลักฐานภาพวงจรปิดของดีเอสไอได้รับมาแล้ว ไม่มีการตัดต่อ แต่ในห้องควบคุมไม่มีภาพ

วันนี้ (26 ก.ย.2559) นายอุทัย เทพนาม ผู้อำนวยการส่วนพัสดุและยานยนต์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และนายสมมาส นาควงษ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ห้องควบคุมผู้ต้องหา ดีเอสไอ เป็นพยานอีก 2 คนที่ถูกเรียกมาให้ปากคำ คดีการเสียชีวิตนายธวัชชัย อนุกูล

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า การเรียกนายอุทัยมาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากมีพยานระบุว่า นายอุทัยเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีกุญแจห้องควบคุมผู้ต้องหา และทราบถึงแผนผังการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในอาคาร

ส่วนนายสมมาส ถูกเรียกมาสอบปากคำเป็นครั้งที่สามแล้ว เนื่องจากยังมีประเด็นที่สงสัยต้องเพิ่ม และได้ผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว พบว่า การสอบสวนบางประเด็นยังไม่ตรงกับผลการชันสูตร โดยเฉพาะร่อยรอยที่ปรากฏบนตัวนายธวัชชัย การปลดถุงเท้าออกจากคอ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการเคลื่อนย้ายนายธวัชชัยออกจากห้องคุมขัง ซึ่งจำเป็นต้องสอบสวนให้ชัดเจนมากที่สุด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์

ส่วนผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุและการตรวจฮาร์ดดิกส์ที่บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด ของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ได้รับผลตรวจมาแล้ว เบื้องต้นพบว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงภาพของกล้องวงจรปิด แต่ในวันเกิดเหตุไม่มีภาพบันทึก เนื่องจากระบบมีปัญหา

พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ยังต้องใช้เพียงพยานบุคคลจากดีเอสไอ ประกอบกับพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ มาค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัยเท่านั้น และยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่า ถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิต จากการช่วยเหลือ หรือความประมาท

สำหรับคดีนี้จะครบกำหนดการสอบสวนพยานและสรุปสำนวนส่งอัยการในวันที่ 28 กันยายนนี้ แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงจำเป็นต้องขยายระยะเวลาการสอบสวนไปอีก 30 วัน โดยในวันที่ 28 และ 29 กันยายนนี้ ได้เชิญแพทย์กู้ชีพที่ให้การช่วยเหลือนายธวัชชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง