ซัมซุงเลื่อนจำหน่ายแกแลคซี โน้ต 7 อีกครั้ง เหตุเรียกคืนล็อตเก่าเสี่ยงระเบิดไม่เสร็จ

ต่างประเทศ
26 ก.ย. 59
19:45
1,493
Logo Thai PBS
ซัมซุงเลื่อนจำหน่ายแกแลคซี โน้ต 7 อีกครั้ง เหตุเรียกคืนล็อตเก่าเสี่ยงระเบิดไม่เสร็จ
ซัมซุงเลื่อนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแกแลคซี โน้ต 7 ในเกาหลีใต้ ออกไปอีก 3 วันจากกำหนดเดิม หลังใช้เวลาเรียกคืนโทรศัพท์ล็อตเก่า 2.5 ล้านเครื่อง ที่เกิดปัญหาเสี่ยงระเบิดระหว่างชาร์จไฟนานกว่าที่คาดการณ์ไว้

วันนี้ (26 ก.ย. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท ซัมซุง สำนักงานใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ ประกาศขอเลื่อนวันกลับมาจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรุ่น แกแลคซี โน้ต 7 ออกไปจากกำหนดเดิม 28 ก.ย.2559 โดยคาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้อีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค.2559

ส่วนสาเหตุที่ทำให้บริษัทซัมซุงเกาหลีใต้เลื่อนเวลาจำหน่ายแกแลคซี โน้ต 7 ออกไปอีกครั้งนั้น เพราะใช้เวลาเรียกคืนโทรศัพท์ล็อตเก่า 2.5 ล้านเครื่อง ที่ขายใน 10 ประเทศ นานกว่าที่คาดการณ์ไว้ เฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ มีลูกค้าซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวไปประมาณ 4 แสนเครื่อง แต่จนถึงขณะนี้ลูกค้านำเครื่องมาคืนบริษัทเพียง 2 แสนเครื่อง เท่านั้น 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า โทรศัพท์มือถือซัมซุง แกแลคซี โน้ต 7 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากนักวิจารณ์และลูกค้า แต่เมื่อเกิดปัญหาแบตเตอรีระเบิดระหว่างชาร์จ ทำให้บริษัทซัมซุงได้รับผลกระทบในเรื่องของภาพลักษณ์และรายได้เป็นอย่างมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง