เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขบวนการค้าเนื้อเถื่อน

ภูมิภาค
26 ก.ย. 59
20:21
242
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขบวนการค้าเนื้อเถื่อน
กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า จัดทำบัญชีรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐและเครือข่ายขบวนการค้าเนื้อเถื่อน เสนอกองทัพภาค 4 เพื่อขึ้นบัญชีรายชื่อ ผู้มีอิทธิพล เพื่อเปิดช่องทางตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังพบข้อมูล มี จนท.เรียกรับผลประโยชน์

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังนำเนื้อโคและกระบือ แช่แข็งจากประเทศอินเดียวางขายในตลาดต่อเนื่องและไม่มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาแหล่งที่มา ลักลอบส่งขายเนื้อผิดกฏหมาย

แม่ค้ารายหนึ่ง ระบุว่า เนื้อโคและกระบือลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อนแม้จะปรับราคาลง แต่ก็ไม่ค่อยมีลูกค้าเลือกซื้อ แตกต่างจากแม่ค้าขายเนื้อโคชำแหละในประเทศ ที่ระบุว่า มีลูกค้าเลือกซื้อเนื้อชำแหละในประเทศมากขึ้น แม้จะขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท หากไม่มีเนื้อลักลอบนำเข้ามาตีตลาดยอดขายจะเพิ่มขึ้น

ขณะที่ทหารด้านการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคง ภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำบัญชี รายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐ บางหน่วยงาน และเครือข่าย ขบวนการค้าเนื้อเถื่อน เสนอกองทัพภาค 4 ขึ้นบัญชีรายชื่อ ผู้มีอิทธิพล เพื่อเปิดช่องทางตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังพบข้อมูล เจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงานรับผลประโยชน์ และบางคนเป็นหุ้นส่วน ขบวนการค้าเนื้อเถื่อนมาช้านาน และ มีผลประโยชน์มหาศาล ทำให้การปราบปราม ขบวนการนี้ทำได้ค่อนข้างลำบาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง