ตร.ชี้ศพชายต่างชาติถูกแช่แข็งมาแล้ว 8 ปี

อาชญากรรม
27 ก.ย. 59
19:09
324
Logo Thai PBS
ตร.ชี้ศพชายต่างชาติถูกแช่แข็งมาแล้ว 8 ปี
ตำรวจชี้ชิ้นส่วนศพชาวต่างชาติถูกแช่ในตู้แช่แข็งไม่ต่ำกว่า 8 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสถานที่พบชิ้นส่วนศพภายในซอยสุขุมวิท 56 เป็นครั้งที่ 2

วันนี้ (27 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำอุปกรณ์ตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุ เข้าตรวจหาหลักฐานภายในอาคารพาณิชย์ซอยสุขุมวิท 56 เป็นครั้งที่ 2 เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังเข้าตรวจค้นขบวนการปลอมหนังสือเดินทางและพบชิ้นส่วนศพแช่ในตู้แช่แข็ง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอผลการผ่าชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คาดว่าจะรู้ผลใน 1-2 วัน ส่วนการออกหมายจับนายปีเตอร์ แอนดรู โคลเตอร์ หรือนายวิเลี่ยม จอนสัน ข้อหาฆ่าผู้อื่น ขณะนี้หลักฐานค่อนข้างครบถ้วนแล้ว เหลือแต่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และผลการชันสูตรศพ เบื้องต้นทราบว่าชิ้นส่วนศพถูกแช่มา 8 ปี

มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ท.ศานิตย์ นำพยานซึ่งเป็นหญิงไทยไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณบ้านพักย่านเอกมัยที่นายปีเตอร์เป็นผู้เช่า ซึ่งพยานให้ข้อมูลตรงกับทิศทางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง สหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ยืนยันว่า นายอารอน โทมัส กาเบรียล นายเจมส์ ดักลาส ผู้ต้องหา เป็นคนสัญชาติอเมริกัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติของนายปีเตอร์ แอนดรู โคลเตอร์

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยจับผู้ต้องหาสัญชาติอเมริกัน 4-5 คน ที่มีความเชี่ยวชาญในการปลอมหนังสือเดินทางและตรวจจับได้ยาก ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหากลุ่มนี้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง