เจ้าของสปา-ร้านนวดเชียงใหม่ แห่ฟัง กม.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ หลังมีผลบังคับใช้วันแรก

ภูมิภาค
27 ก.ย. 59
20:35
676
Logo Thai PBS
เจ้าของสปา-ร้านนวดเชียงใหม่ แห่ฟัง กม.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ หลังมีผลบังคับใช้วันแรก
ผู้ประกอบการร้านนวดและสปาใน จ.เชียงใหม่ แห่เข้ารับฟังแนวการปฏิบัติเพื่อขอใบอนุญาต หลังกฎหมายสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 มีผลบังคับใช้วันนี้วันแรก โดยผ่อนปรนให้ 180 วัน ช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อดำเนินการให้ถูกกฎหมาย

วันนี้ (27 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการร้านนวดและสปาใน จ.เชียงใหม่ ประมาณ 100 คน เข้าฟังแนวทางการขอใบอนุญาต จากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หลังพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 มีผลบังคับใช้วันนี้ โดยกฎหมายดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

ภก.พลแก้ว วัชระชัยสุรพล หัวหน้างานบริการสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ใน จ.เชียงใหม่ มีผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพและสปาประมาณ 300 แห่ง แต่ที่ผ่านมามีจำนวนหนึ่งแอบแฝงค้าประเวณี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ตามข้อกำหนดใน พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ ผู้ประกอบการต้องขอใบอนุญาตก่อนเปิดสถานบริการของตนเอง แต่ในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการผ่อนผันเพื่อให้เร่งดำเนินการขออนุญาตตามกฎหมายภายใน 180 วัน ก่อนจะประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้อย่างเป็นทางการ ขณะที่ผู้ให้บริการหรือหมอนวด จะต้องผ่านการรับรองจากสถาบัน ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กำหนดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง