จ่อจับแท็กซี่จอดแช่หน้าสนามบินดอนเมือง ปรับสูงสุด 1,000 บาท

สังคม
28 ก.ย. 59
07:15
846
Logo Thai PBS
จ่อจับแท็กซี่จอดแช่หน้าสนามบินดอนเมือง ปรับสูงสุด 1,000 บาท
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมบังคับใช้กฎหมายจับปรับรถแท็กซี่ที่จอดแช่รอผู้โดยสาร หน้าสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีรังสิต หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท

วันนี้ (28 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานได้ร่วมจัดระเบียบ ควบคุมไม่ให้แท็กซี่ที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับทางท่าอากาศยานดอนเมือง จอดแช่รอผู้โดยสาร บริเวณด้านหน้าประตู 5 และประตู 1 เพื่อให้ไปเป็นตามที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายให้แก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร เพราะทำให้การจราจรถนนวิภาวดีรังสิต หนาแน่นติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วน ที่ต้องสูญเสียพื้นผิวการจราจรไป 1 ช่องทาง โดยจะมีกำลังทหารและตำรวจยืนประจำจุด หากพบการฝ่าฝืน จะดำเนินการจับปรับสูงสุด 1,000 บาท ตามกฎจราจรจอดรถในที่ห้าม และจอดกีดขวางการจราจร

ที่มาของปัญหารถแท็กซี่ จอดแช่บริเวณป้ายรถเมล์ เพราะผู้โดยสารส่วนใหญ่ ไม่ยอมรอใช้บริการรถแท็กซี่ในระบบของสนามบิน เนื่องจากจะต้องใช้เวลานาน ซึ่งนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการการท่าอาศยานดอนเมือง กล่าวว่า พยายามบริการประชาชนที่ใช้รถสาธารณะ ให้ได้รับความสะดวกมากที่สุด และไม่ต้องรอนาน เพื่อป้องกันการออกไปรอรถนอกสนามบิน

โดยขณะนี้มีรถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนกับท่าอากาศยาน 5,000 คัน แบ่งการให้บริการ ทั้งสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ทำให้รถเข้ามารับผู้โดยสารล่าช้าไปบ้าง โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินเกือบ 2,000 เที่ยวบิน ซึ่งทางท่าอากาศยานเตรียมแผนรองรับ หากรถแท็กซี่ในระบบไม่เพียงพอ จะประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก นำรถแท็กซี่ภายนอกเข้ามาวิ่งเสริม แต่จะมีการลงทะเบียนรายละเอียดเพื่อความปลอดภัย และได้ปรับปรุงระบบรอคิวแท็กซี่ใหม่ ให้รวดเร็วมากขึ้น ดำเนินการมา 1 เดือน ช่วยลดปัญหาผู้โดยสารออกไปรอหน้าสนามบินได้บางส่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง