เลื่อนสรุปผลประชุมพิสูจน์ศพอดีต จนท.ที่ดินพังงา-เรียกข้อมูลเพิ่มจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ

อาชญากรรม
28 ก.ย. 59
07:16
147
Logo Thai PBS
เลื่อนสรุปผลประชุมพิสูจน์ศพอดีต จนท.ที่ดินพังงา-เรียกข้อมูลเพิ่มจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ
การสรุปผลตรวจเอ็กซเรย์ 3 มิติ ร่างนายธวัชชัย อนุกูล อดีต จนท.ที่ดินพังงา ยังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจากผลการตรวจบางจุดยังไม่ชัดเจน จึงขอเลื่อนประชุมสรุปผลตรวจออกไปเป็นวันที่ 29 ก.ย.นี้

วันที่ 27 ก.ย.2559 นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะประธานคณะกรรมการ ตรวจสอบการเสียชีวิตนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา เรียกประชุมคณะกรรมการเป็นครั้งที่ 3 ประกอบด้วย นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นิติวิทยาศาตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษา หลังจากเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการได้มอบหมายให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ทำการเอ็กซเรย์สามมิติหรือซีทีสแกน เพื่อดูโครงสร้างกระดูกทั้งหมดของผู้เสียชีวิต

นายวิศิษฐ์เปิดเผยหลังจากการประชุมว่า ยังไม่มีข้อยุติ เนื่องจากภาพซีทีสแกนบริเวณกระดูกกล่องเสียงไม่ชัดเจน จึงสั่งทีมแพทย์ให้ทำการสแกนใหม่อีกครั้งเพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น พร้อมประสานขอข้อมูลจากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเกี่ยวกับฟิล์มเอ็กซเรย์และภาพการรักษาเพื่อนำมาประมวลให้ครอบคลุมทุกด้าน

ส่วนกรณีภาพวงจรปิดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบยังไม่ได้รับ เนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษส่งมอบให้กองพิสูจน์หลักฐานแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่าจากผลซีทีแสกนพบมีกระดูกซี่โครงหักจริง ส่วนการประเมินอาการตับแตกนั้น พบว่ามีอาการตับแตกจริงแต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญ และจะมีการขอตัวอย่างถุงเท้าลักษณะใกล้เคียงกับที่นายธวัชชัยใช้ถุงเท้าผูกคอ นำมาพิจารณาอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.) ซึ่งเป็นการประชุมครั้งต่อไป และยืนยันจะสรุปให้ทันตามกำหนดในวันที่ 8 ต.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง