พท.ปัดร่วมเวทีถกจัดทำร่าง รธน.ปมพรรคการเมือง-เลือกตั้ง อ้างไม่ได้รับหนังสือเชิญ

การเมือง
28 ก.ย. 59
11:48
85
Logo Thai PBS
พท.ปัดร่วมเวทีถกจัดทำร่าง รธน.ปมพรรคการเมือง-เลือกตั้ง อ้างไม่ได้รับหนังสือเชิญ
กรธ.จัดเวทีสัมมนารับฟังความเห็นพรรคการเมืองต่อการจัดทำร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง ส.ส.ในช่วงบ่ายของวันนี้ (28 ก.ย.) ขณะที่พรรคเพื่อไทยปฏิเสธเข้าร่วมเวที โดยอ้างว่าไม่ได้รับหนังสือเชิญ

วันนี้ (28 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จัดเวทีสัมมนารับฟังความเห็นพรรคการเมือง ต่อการจัดทำร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อเป็นการรับฟังความคิดเห็นอย่างรอบด้าน ประกอบการยกร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญโดย กรธ.ในช่วงบ่ายของวันนี้ (28 ก.ย.) โดยนายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ไม่ได้รับหนังสือเชิญจาก กรธ.จึงปฏิเสธเข้าร่วมเวทีวันนี้

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายธนา ชีรวินิจ และพรรคชาติไทยพัฒนาส่งนายนิกร จำนง สมาชิก สปท.เป็นตัวแทนของพรรคในการเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ

ทั้งนี้ ในเวทีวันนี้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.จะเป็นผู้กล่าวเปิดเวที จากนั้นจะเป็นการชี้แจงจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยการนำเสนอความเห็นจากตัวแทนของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ก่อนเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมเวทีเสนอข้อคิดเห็นต่อการจัดทำกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ

สำหรับ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งเปิดรับฟังความเห็นวันนี้ เป็น 2 ใน 4 ฉบับ ที่ต้องจัดทำให้แล้วเสร็จ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง