ชาวกรุงเก่าเตรียมรับมือน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น

ภัยพิบัติ
28 ก.ย. 59
16:49
189
Logo Thai PBS
ชาวกรุงเก่าเตรียมรับมือน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น
จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมพร้อมรับน้ำ หลังกรมชลประทานแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก ขณะที่โรงเรียนวัดประดู่โลกเชษฐ์ ยังเปิดสอนตามปกติ เนื่องจากเป็นช่วงที่นักเรียนสอบ

นายเดชา สุนทรสุข อาจารย์โรงเรียนวัดประดู่โลกเชษฐ์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ต้องขับเรือมาขนนมจากท่าน้ำเพื่อไปแจกลูกศิษย์ หลังระดับในแม่น้ำน้อยที่เอ่อท่วมถนนทางเข้าโรงเรียน นายเดชา บอกว่า ไม่คิดว่าน้ำระลอกใหม่จะมากจนทำให้รถส่งนมโรงเรียนมาส่งช้ากว่ากำหนด

แม้น้ำจะท่วมใต้ถุนอาคารเรียนชั้น 1 และพื้นที่ลุ่มต่ำรอบโรงเรียนสูงกว่า 3เมตร แต่โรงเรียนยังคงเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ โดยเรียนบนอาคารเรียนชั้น 2 เนื่องจากเหลืออีก 1 สัปดาห์จะสอบเสร็จ ส่วนช่วงเลิกเรียนนักเรียนบางกลุ่มต้องเดินลุยน้ำบนถนนคอนกรีตกลับบ้าน ระดับน้ำ 30-40 เซนติเมตร และบางส่วนนั่งเรือกลับบ้าน แต่ต้องใส่ชูชีพทุกคนเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูงเตรียมรับน้ำระลอกใหม่ เนื่องจากกรมชลประทาน แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสักนอกคันกั้นน้ำ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ลพบุรี และ จ.สุพรรณบุรี ให้เตรียมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง คาดระดับน้ำลุ่มเจ้าพระยาจะสูงจากเดิม 50-70 ซม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง