คกก.สอบข้อเท็จจริงคดี "ธวัชชัย"รู้ผลผลสแกน 3 มิติเย็นนี้ -ตร.ยังสอบปากคำต่อเนื่อง

อาชญากรรม
29 ก.ย. 59
12:32
116
Logo Thai PBS
คกก.สอบข้อเท็จจริงคดี "ธวัชชัย"รู้ผลผลสแกน 3 มิติเย็นนี้ -ตร.ยังสอบปากคำต่อเนื่อง
คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงยุติธรรม คดีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล เตรียมนำผลการสแกนคอมพิวเตอร์ 3 มิติ บริเวณลำคอ มารายงานในที่ประชุมช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เชิญ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล มาให้ปากคำ

วันนี้ (29 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ในคดีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาที่เสียชีวิตในห้องขัง ดีเอสไอ เมื่อวันที่29 สิงหาคมที่ผ่านมา การให้ปากคำในวันนี้ เนื่องจาก พ.ต.ท.ประวุธ เป็นพนักงานสอบสวนที่ทำสำนวนการสอบสวนคดีนายธวัชชัย กรณีทุจริตที่ดินจังหวัดพังงา

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า การสอบปากคำ พ.ต.ท.ประวุธ จะซักถามถึงพยานแวดล้อม รายละเอียดในการสอบสวนคดีทุจริต เพื่อดูความเชื่อมโยงบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีทุจริตของธวัชชัย รวมถึงขั้นตอนการติดตามควบคุมตัวนายธวัชชัยภายในห้องควบคุมผู้ต้องหา รวมไปถึงการนำตัวเข้ามาสอบสวนที่ดีเอสไอ

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงยุติธรรม จะตรวจสอบผลการสแกนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 3 มิติ บริเวณลำคอ ที่ส่งให้ไปตรวจซ้ำ เนื่องจากมีข้อสงสัยรอยรัดบริเวณลำคอว่าเกิดจากรอยถุงเท้าที่หย่อนมารัดลำคอ และเป็นสาเหตุทำให้ขาดอากาศหายใจได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง