เกิดเหตุลอบยิง 3 จุดใน จ.นราธิวาส-ปัตตานี ตาย 2 เจ็บ 9 คน

ภูมิภาค
29 ก.ย. 59
14:13
306
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบยิง 3 จุดใน จ.นราธิวาส-ปัตตานี ตาย 2 เจ็บ 9 คน
วันนี้ (29 ก.ย.2559) เกิดเหตุลอบยิงหลายจุดใน จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี มีเจ้าหน้าที่และประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ผู้ก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครูทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์ 5 คัน พร้อมอาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะออกปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง หมู่ที่ 2 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ทำให้อาสาสมัครอุสมาน รูเป๊ะ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย คือ อาสาสมัครมะรอสือลี ตาตูเละ และอาสาสมัครสุรินทร์ และสุบ ทั้ง 2 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนจำนวนมากตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายจำเรียง ฉัตรสุวรรณ ได้รับบาดเจ็บ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านบือแนตีแย ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งยังโรงพยาบาลไม้แก่นแล้ว

ยิง-ระเบิดซ้ำที่ปั๊มน้ำมัน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ต่อมาเวลาประมาณ 12.40 น. สภ.โคกโพธิ์ รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงลูกจ้างปั๊มน้ำมันเสียชีวิต 1 คน คือ น.ส.ธีรภัทร จันทโรจวงศ์ อายุ 37 ปี ก่อนจะวางระเบิดซ้ำในจุดที่เกิดเหตุ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ได้แก่

1.ส.ต.ต.มะยูนัน เหมตำ อายุ 21 ปี
2.ส.ต.ต.รัฐพล เพรชกาฬ อายุ 25 ปี
3.ส.ต.ต.นวพล ก้องสมัน อายุ 23 ปี
4.อส.ทพ.วัฒนา ฤทธิ์ภู่ อายุ อายุ 24 ปี
5.อส.ทพ.กิตติพงศ์ หวันธิปนาย อายุ 31 ปี
6.น.ส.ชญานันท์ อินทรัตน์ อายุ 27 ปี

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่รอบปั้มน้ำมันเพื่อตรวจสอบ โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุใช้ช่องว่างการสับเปลี่ยนกำลังพลในการก่อความไม่สงบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง