หลายจังหวัด "เหนือ อีสาน กลาง" ยังประสบปัญหาน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
30 ก.ย. 59
12:49
203
Logo Thai PBS
หลายจังหวัด "เหนือ อีสาน กลาง" ยังประสบปัญหาน้ำท่วม
ประชาชนในหลายจังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังประสบปัญหาน้ำท่วมหลายพื้นที่ ส่งผลให้พื้นที่เกษตร ถนน และบ้านเรือนเสียหาย

วันนี้ (30 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำเจ้าพระยา ช่วง จ.สิงห์บุรี ล่าสุดระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 15 เซนติเมตร ส่งผลให้ อ.อินทร์บุรี น้ำล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรนอกแนวเขื่อน เจ้าหน้าที่ต้องอุดท่อระบายน้ำ เสริมคันดิน และระบายน้ำออก ที่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรีรวมถึงเปิดประตูระบายน้ำออกจากทุ่งบางระจัน

จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยยังเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกระทบกับสวนกล้วย ทำให้เกษตรกรต้องขาดทุนจำนวนมากเพราะต้องตัดขายก่อนกำหนด ขณะที่ทางจังหวัด เตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในช่วงต้นเดือนของตุลาคม

 

 

จ.อ่างทอง ชาวบ้านหมู่ 3 และ 4 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ที่ย้ายมาอาศัยเต้นท์ริมถนนสายโผงเผง-บางบาล เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ติดสัญญานไฟ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่สัญจรไปมาตลอดทั้งคืน

ส่วนภาคเหนือ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำแผงเหล็กมากั้นถนนสายวังน้ำลัด-นาขอม บ้านเนินบ่อทราย ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลกัดเซาะถนนขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ และต้องใช้ทางเลี่ยงไกลกว่าเดิม 10 กิโลเมตร ส่วนการซ่อมแซมถนนยังทำไมได้ เพราะน้ำไหลเชี่ยวแรง

ไม่ต่างจากจ.พิจิตร น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เข้าท่วม อ.บางมูลนาก โดยเฉพาะวัดห้วยเขน วัดเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน เมื่อปี 2540 ทางวัดแจ้งว่าต้องรอน้ำลดจึงจะเข้าสำรวจความเสียหายได้

 

 

ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายอำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีสูบน้ำ ต.ลำชี เพื่อสูบน้ำออกจากนาข้าวกว่า 2,000ไร่ หลังการขุดลอกคลองกุดซวยน้อย-กุดเปือยน้อย บ้านหัวนอง ต.เหล่ากลาง ทำให้ทางน้ำไหลไม่สะดวก

ส่วนชาวนาบ้านสวนสวรรค์ ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ต้องพายเรือออกไปเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เมตร และข้าวเริ่มเน่าเสีย หลังจากน้ำในแม่น้ำมูล เอ่อล้นนานเกือบ 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง