นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูกระดึงคึกคัก หลังปิดป่านานกว่า 4 เดือน

ภูมิภาค
1 ต.ค. 59
12:26
534
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูกระดึงคึกคัก หลังปิดป่านานกว่า 4 เดือน
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปบนยอดภูกระดึงในวันนี้ (1 ต.ค.) เป็นวันแรก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากได้ปิดเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวนานกว่า 4 เดือน

วันนี้ (1 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงวันแรกของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูกระดึง ประจำปี 2560 เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเกือบ 500 คน เดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะมาเป็นหมู่คณะและต้องการมาสัมผัสธรรมชาติ หลังจากที่อุทยานฯ ได้ปิดให้บริการขึ้นภูกระดึงมานานกว่า 4 เดือน

 

 

นายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า ได้กำหนดเวลาในการจำหน่ายบัตรค่าบริการบุคคล ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 13.00 น. และอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเขาไม่เกินเวลา 14.00 น. เท่านั้น เพื่อความปลอดภัย โดยได้กำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปบนยอดภูกระดึงไม่เกินวันละ 5,000 คน

 

 

ขณะที่นายไพศาล นาคดี ประธานชมรมลูกหาบภูกระดึง กล่าวว่า ปัจจุบันมีลูกหาบกว่า 300 คน ส่วนการเตรียมตัวนั้น สำคัญที่สุดคือเรื่องสุขภาพที่ต้องแข็งแรง เพื่อไม่ให้กระทบต่อการแบกสัมภาระ โดยจะมีการให้บริการตามลำดับ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนบริการยังคิดตามเดิม คือกิโลกรัมละ 30 บาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง