หนูน้อยวัย 6 ขวบ เหยื่อกราดยิงที่ ร.ร.ในสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 59
08:31
501
Logo Thai PBS
หนูน้อยวัย 6 ขวบ เหยื่อกราดยิงที่ ร.ร.ในสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว
"จาค็อบ ฮอลล์" เด็กชายวัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนทาวน์วิลล์ ในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เสียชีวิตแล้ว โดยมือปืนผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัยรุ่นชายอายุ 14 ปี

เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2559 ตำรวจระบุตัวผู้ก่อเหตุ คือ เจสซี ออสบอร์น วัย 14 ปี ซึ่งใช้ปืนยิงพ่อของเขาเสียชีวิตขณะนั่งดูโทรทัศน์ที่บ้าน ก่อนจะขับรถกระบะมาที่โรงเรียนทาวน์วิลล์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 5 กม. ก่อนจะขับรถพุ่งชนรั้วโรงเรียนและยิงปืนไปยังสนามของโรงเรียนหลายนัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นนักเรียนชายอายุ 6 ขวบ 2 คน และครูอีก 1 คน

จาค็อบ ฮอลล์ หนึ่งในเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ที่ต้นขา ทำให้เสียเลือดมาก และเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 1 ต.ค.2559 ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเด็กชายอีก 1 คนและครู ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

"จาค็อบ ลูกของเราซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ได้เสียชีวิตแล้ว" เรเนและรอดเจอร์ ฮอลล์ พ่อและแม่ของจาค็อบเขียนข้อความแจ้งข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย "จาค็อบอยู่กับเรามา 6 ปี 4 เดือน เขาสอนให้เรารัก หัวเราะและยิ้ม แม้ในวันที่เราอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก เขาจากพวกเราไปจากการกระทำที่ไร้สติของเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งเรารู้ดีว่าจาค็อบให้อภัยเด็กชายคนนั้นต่อสิ่งที่เขากระทำ"

จากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจพบว่าเด็กชายเจสซี ซึ่งถูกควบคุมตัวภายหลังก่อเหตุ ถูกสั่งพักการเรียนหลังจากที่พกพาอาวุธมาโรงเรียน หลังจากนั้นพ่อและแม่จึงให้เขาเรียนหนังสือที่บ้าน ขณะนี้ตำรวจยังคงหาแรงจูงใจของการก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง