จ่อขนย้ายข้าวโกดังสงขลาหลังพบมอดอื้อ-สอบทุจริตสัญญาเช่า

การเมือง
2 ต.ค. 59
12:33
331
Logo Thai PBS
จ่อขนย้ายข้าวโกดังสงขลาหลังพบมอดอื้อ-สอบทุจริตสัญญาเช่า
เจ้าหน้าที่ อคส. เตรียมขนย้ายข้าวจากโกดัง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังมอดเข้ากัดกินจนข้าวได้รับความเสียหายจำนวนมาก ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมตรวจสอบสัญญาเช่าว่ามีการทุจริตหรือไม่

วันนี้ (2 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส.) เตรียมขนย้ายข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เก็บในโกดังข้าว อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ โดยข้าวในโกดังแห่งนี้มี 500,000 กระสอบ และถูกร้องเรียนด้วยการติดป้ายหน้าโกดัง เนื่องจากมีมอดเข้ากัดกินข้าวดังกล่าวได้รับความเสียหายจำนวนมาก กระทั่งหน่วยงานในสังกัดศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เข้าร่วมแก้ชปัญหาชเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นจะเร่งขนย้ายข้าวที่มีผู้ประมูลได้ในราคา 200 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ประกอบการโกดัง กล่าวว่า พร้อมปลดป้ายเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ หลังมีแนวทางแก้ปัญหาที่ชัดเจน ส่วนการตรวจสอบว่า มีการทุจริตในการขั้นตอนของการเช่าโกดังหรือไม่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 (ป.ป.ท.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดสงขลา (ป.ป.ช.) จะร่วมกันตรวจสอบสัญญาเช่าว่า ถูกระเบียบหรือไม่ รวมถึงสภาพของโกดังว่าเป็นไปตามที่กำหนดไว้หรือไม่ หลังการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สัญญาเช่ามีความผิดปกติ ซึ่งสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภาคที่ 15 จะเข้าตรวจสอบและขยายผลไปยังโกดังเก็บข้าวในโครงการเดียวกันอีก 9 แห่งของจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง