บาร์บีคิวพลาซ่าปิด 26 สาขา ตรวจสอบกระทะ "Black Pan"

สังคม
3 ต.ค. 59
07:13
1,370
Logo Thai PBS
บาร์บีคิวพลาซ่าปิด 26 สาขา ตรวจสอบกระทะ "Black Pan"
จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากลูกค้าร้านบาร์บีคิวแห่งหนึ่งว่าเจอน้ำซุปมีสีดำ หลังทางร้านใช้กระทะรุ่นใหม่ ขณะที่ ร้านบาร์บีคิว ประกาศปิด 26 สาขา ที่มีการใช้กระทะรุ่นใหม่ โดยขอตรวจสอบ - วางแผนขั้นตอนทำความสะอาดกระทะให้ได้มาตรฐาน

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aubeve Amatathongchai โพสต์ภาพจากร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยลักษณะน้ำซุปมีสีดำ หลังจากที่ทางร้านใช้กระทะสีดำหรือ Black Pan แทนกระทะทองเหลือง ทั้งที่ให้พนักงานเปลี่ยนกระทะ 2 รอบ พบว่า มีความดำของน้ำซุปหลังจากเทลงบนกระทะ โดยที่ยังไม่ได้มีการปิ้งย่างใด ๆ

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ต.ค.เฟซบุ๊กเพจ Bar B Q Plaza ได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนของการทำความสะอาด จึงได้รีบทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในทันที และได้ออกมาตรการเร่งด่วนเป็นการภายใน ด้วยการตรวจสอบและอบรมขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด และได้ติดต่อลูกค้าโดยตรงเพื่อขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

ล่าสุด วานนี้ (2 ต.ค.) เฟซบุ๊กเพจ Bar B Q Plaza ออกแถลงการณ์ ว่าจะทำการปิดสาขาที่ใช้กระทะสีดำ (Black Pan) ทั่วประเทศ ทั้งหมด 26 สาขา เป็นเวลา 2 วัน เพื่อตรวจสอบและวางแผนขั้นตอนทำความสะอาดกระทะให้ได้ตามมาตรฐานของบริษัท พร้อมทั้งฝึกอบรมพนักงานทุกระดับในร้านอย่างจริงจังและเข้มงวด

บาร์บีคิวพลาซ่ายังได้ชี้แจงเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่น้ำซุปเป็นสีดำและกรณีกระทะเป็นสนิมว่า กรณีน้ำซุปเป็นสีดำ สาเหตุเกิดจากการใช้อุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมในการทำความสะอาดกระทะตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้ ส่งผลให้น้ำมันพืช (Soy Based Oil) ที่มีสีดำจากการอบเคลือบกระทะเพื่อป้องกันการติดกระทะถูกทำลาย จนเป็นเหตุให้น้ำซุปกลายเป็นสีดำ ซึ่งสีดำดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการหลุดลอกของผิวกระทะและไม่ใช่สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค สำหรับแนวทางการแก้ไข บริษัทฯ จะเปลี่ยนอุปกรณ์ทำความสะอาดทันที

กรณีกระทะเป็นสนิม สาเหตุเกิดจากการเช็ดน้ำภายหลังการล้างกระทะไม่แห้งสนิทก่อนการจัดเก็บ ทำให้กระทะชื้นและเป็นสนิม ทั้งนี้บริษัทฯ แก้ปัญหาโดยเพิ่มความเข้มงวดในขั้นตอนการเช็ดกระทะและเพิ่มพนักงานในการตรวจสอบกระทะทุกใบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง