ถ.พระราม 2 สมุทรสงคราม สถิติชี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจุดกลับรถ

สังคม
3 ต.ค. 59
07:26
1,534
Logo Thai PBS
ถ.พระราม 2 สมุทรสงคราม สถิติชี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจุดกลับรถ
ถนนจุดเสี่ยงวันนี้ (3 ต.ค.) อยู่ที่ จ.สมุทรสงคราม เป็นถนนพระราม 2 ทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ เส้นทางหลักที่มุ่งสู่ภาคใต้ จากสถิติตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยในบริเวณจุดกลับรถ โดยเกิดอุบัติเหตุถึง 18 ครั้ง เสียชีวิต 25 คน

วันนี้ (3 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนพระราม 2 ทางหลวงหมายเลข 35 เป็นเส้นทางหลักที่มุ่งสู่ภาคใต้ของประเทศไทย จึงทำให้ในแต่ละวันมีรถ วิ่งผ่านถนนสายนี้เป็นจำนวนมากทั้งรถส่วนบุคคลและรถสาธารณะ อีกทั้งถนนเป็นทางตรง มี 4 ช่องจราจร ทั้ง 2 ฝั่ง จึงทำให้ผู้ขับขี่ทำความเร็วได้ดี เช่นเดียวกับรถสาธารณะ พบมีการขับขี่เกินกฎหมายกำหนด

การกลับรถตรงจุดกลับรถที่มีความเสี่ยง เพราะไม่มีสัญญาณไฟ และมีรถที่วิ่งมาจากทางตรงด้วยความเร็ว นอกจากการใช้ความเร็วเกินกำหนดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุแล้ว การมีจุดกลับรถบนถนนทางตรง และไม่มีสัญญาณไฟเตือน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยใน จ.สมุทรสงคราม

แม้การเกิดอุบัติเหตุในบางครั้งจะเป็นเหตุสุดวิสัยที่ยากต่อการป้องกัน แต่เพื่อการป้องกันตนเองให้ปลอดภัย เมื่อใช้รถใช้ถนน นั่นคือการมีสติ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ที่สำคัญควรใช้ความเร็วตามกฎหมานกำหนดและมีจิตสำนึกร่วมกันในการใช้ถนน ก็จะสามารถลดการเกิดอุบัติ และป้องกันตนเองให้ปลอดภัยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง