"พล.ท.อภิรัชต์" พร้อมสานต่อหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1

การเมือง
3 ต.ค. 59
10:22
423
Logo Thai PBS
"พล.ท.อภิรัชต์" พร้อมสานต่อหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1
แม่ทัพภาคที่ 1 ยืนยันว่า พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาและทำหน้าที่สนองตอบรัฐบาลและ คสช. ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่เตรียมแถลงแนวทางทำงานเป็นครั้งแรก หลังรับตำแหน่ง

วันนี้ (3 ต.ค.2559) พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ส่งมอบหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ให้กับ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง โดย พล.ท.อภิรัชต์ ยืนยันว่า จะสานต่อนโยบายการพัฒนากองทัพภาคที่ 1 ภารกิจดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน การช่วยเหลือประชาชน และการพิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งจะปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาระดับสูงทั้งอย่างเคร่งครัด สนับสนุนรัฐบาลและ คสช.โดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งนี้การที่กองทัพภาคที่ 1 ถูกมองว่าเป็นกำลังหลักในการรัฐประหารทุกครั้งนั้น ขอยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 1 มีบทบาทสนับสนุนหน่วยงานของรัฐในการช่วยเหลือประชาชนตามการร้องขอ ส่วนการที่จะถูกสังคมจับตามองบทบาทเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ย้ำว่ายังคงปฏิบัติตัวเหมือนเดิม เพราะรับราชการอยู่ในกองทัพภาคที่ 1 และมีความคุ้นเคยกับผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วย เพื่อแบ่งมอบงานตามสายงานกองทัพบก กอ.รมน.และสำนักงานเลขาธิการ คสช.พร้อมทั้งจะแถลงแนวทางการทำงานต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง