ผู้ค้าประตูน้ำจ่อร้องนายกฯ หลังไม่พอใจนโยบายจัดระเบียบทางเท้า

สังคม
3 ต.ค. 59
12:32
471
Logo Thai PBS
ผู้ค้าประตูน้ำจ่อร้องนายกฯ หลังไม่พอใจนโยบายจัดระเบียบทางเท้า
ผู้ค้าย่านประตูน้ำเตรียมร้องเรียนนายกรัฐมนตรี หลังไม่พอใจนโยบายจัดระเบียบทางเท้าของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะครบกำหนดห้ามค้าขายบนทางเท้าตลอด 24 ชั่วโมงในวันนี้ (3 ต.ค.)

วันนี้ (3 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนผู้ค้าย่านประตูน้ำตั้งแต่ถนนราชปรารภและถนนเพชรบุรีรวมตัวถือป้ายข้อความแสดงความไม่พอใจต่อนโยบายการจัดระเบียบ โดยเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรีและกรุงเทพมหานครให้สามารถค้าขายได้ต่อไปในพื้นที่เดิม ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยวันนี้เป็นวันครบกำหนดที่กรุงเทพมหานครห้ามค้าขายบนทางเท้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีผู้ค้าในจุดผ่อนผันกว่า 700 ราย

เจ้าหน้าที่เขตราชเทวีได้ทำความสะอาดทางเท้าตลอดแนวถนนทั้ง 2 ฝั่ง และตั้งกองอำนวยการบริเวณแยกประตูน้ำ ตรวจตราไม่ให้ผู้ค้ากลับมาตั้งแผงค้าขาย เพราะประชาชนร้องเรียนว่าไม่สามารถสัญจรบนทางเท้าได้ และกระทบต่อปัญหาจราจร

ขณะที่นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จะเดินหน้าตามกฎหมายเหมือนเช่นกับการจัดระเบียบจุดอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมาผ่อนผันให้ผู้ค้ามาแล้วหลายครั้ง ซึ่ง กทม.จัดจุดรองรับไว้ให้ผู้ค้าทั้งหมดแล้ว นอกจากบริเวณประตูน้ำวันนี้ยังครบกำหนดการผ่อนผันในบริเวณราชประสงค์ สยามสแควร์ และสีลมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง