"อาคม" เผย "ไอเคโอ" พอใจไทยแก้ปัญหาการบิน เตรียมคุยเอฟเอเอ เปิดทางการบินไทยบินเข้าสหรัฐฯ

เศรษฐกิจ
3 ต.ค. 59
12:39
238
Logo Thai PBS
"อาคม" เผย "ไอเคโอ" พอใจไทยแก้ปัญหาการบิน เตรียมคุยเอฟเอเอ  เปิดทางการบินไทยบินเข้าสหรัฐฯ
ICAO พอใจภาพรวมการแก้ปัญหาการบินของไทย ขณะที่ไทยเตรียมหารือกับ FAA กลางเดือน พ.ย.นี้ เพื่อให้การบินไทยสามารถทำการบินไปยังสหรัฐอเมริกาได้

วันนี้ (3 ต.ค.2559) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สมัยสามัญ ครั้งที่ 39 ณ สำนักงานใหญ่ของไอเคโอ กรุงมอนทรีออล ประเทศแคนาดาว่า ภาพรวมที่ประชุมไอเคโอ้พอใจกับการแก้ปัญหาการบินของไทยที่มีความคืบหน้า และได้หารือกับสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จะหารือกับฝ่ายเทคนิคของเอฟเอเอ เพื่อปรับระดับมาตรฐานการบินมาเป็นระดับที่ 1 ในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ เพื่อหารือถึงระยะเวลาที่เหมาะสมว่าไทยพร้อมที่จะปรับระดับมาตรฐานการบินได้เมื่อใด

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ กพท.กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการตรวจใบอนุญาตผู้ดำเนินการเดินอากาศ (เอโอซี) เป็นไปตามแผน โดยสายการบินที่เข้ารับการตรวจกลุ่มแรก ได้แก่ การบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส และแอร์เอเชีย ส่งเอกสารเรียบร้อยทั้งหมดและผ่านการตรวจขั้นตอนที่ 2 คาดว่า ใบอนุญาตทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือน ม.ค.ปีหน้า แต่มี 3 สายการบิน ที่ใบอนุญาตผู้ดำเนินการเดินอากาศหมดอายุ คาดว่าจะเริ่มได้ในเดือน เม.ย.ปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง