ตร.ประสานสถานทูตสหรัฐฯ พิสูจน์ชิ้นส่วนศพแช่แข็ง

อาชญากรรม
3 ต.ค. 59
15:28
206
Logo Thai PBS
ตร.ประสานสถานทูตสหรัฐฯ พิสูจน์ชิ้นส่วนศพแช่แข็ง
ตำรวจเร่งประสานสถานทูตสหรัฐฯ ติดต่อครอบครัว เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล หลังข้อมูลระบุว่าเหยื่อที่ถูกฆ่าหั่นศพ คือ นายชาร์ลส์ เอ็ดเวิร์ด

วันนี้ (3 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำงานงาตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อพิสูจน์ทราบว่าชิ้นส่วนศพที่พบในตู้แช่เป็นศพ นายชาร์ลส์ เอ็ดเวิร์ด ดิตเลฟสัน CEO ของบริษัทที่ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก ตรงตามที่พนักงานสอบสวนมีข้อมูลหรือไม่ ทั้งด้านอัตลักษณ์ของศพประวัติการเดินทางเข้าออกประเทศไทย และข้อมูลพื้นฐานตัวของบุคคล

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้เข้าไปสอบปากคำ นายอารอน โทมัส กาเบรียล และ นายเจมส์ ดักลาส เอ็กเกอร์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเพิ่มเติม เนื่องจากการสอบสวนพบข้อมูลที่เชื่อมโยงกับผู้ต้องหาทั้งสองมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้สืบสวนสอบสวนคลี่คลาย โดยใช้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์เชื่อมโยงและจะไม่มีการจับแพะ ส่วนกรณีที่นายปีเตอร์ แอนดรู โคเตอร์ หรือ นายเฮอร์เบิร์ต เครก ลาฟอง ให้การวกวนไปมา พนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อ โดยเฉพาะประเด็นที่อ้างว่า เพื่อนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและเสียชีวิตแล้ว เป็นผู้ฆ่าและนำศพไปไว้ในตู้แช่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง