ตร.เตรียมตรวจสอบห้องขังดีเอสไอ หลังสอบสวนบริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิด

อาชญากรรม
4 ต.ค. 59
12:57
212
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมตรวจสอบห้องขังดีเอสไอ หลังสอบสวนบริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิด
พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเตรียมเข้าไปตรวจสอบจุดที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด บริเวณห้องควบคุมผู้ต้องหา อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังจากวันนี้เรียกบริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิดมาสอบสวน และให้การว่าหมดสัญญาไปตั้งแต่ปี 2552

วันนี้ (4 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสโรช พรามณ์นาค พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะผู้ดูแลระบบกล้องวงจรปิด และบริษัท พอยเตอร์ เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่รับติดตั้งกล้องวงจรปิด เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการดูแลระบบกล้องวงจรปิด บริเวณชั้น 6 ของอาคารดีเอสไอ

พนักงานของบริษัท พอยเตอร์ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับสัญญาติดตั้งกล้องวงจรปิด ภายในอาคารของดีเอสไอตั้ งแต่ปี 2550 และหมดสัญญาเมื่อปี 2552 โดยบริเวณชั้น 6 ที่เป็นห้องควบคุมผู้ต้องหา ติดตั้งกล้องทั้งหมด 11 ตัว ที่บริเวณทางเดินหน้าห้องควบคุม แต่ไม่มีการติดตั้งในห้องควบคุม ซึ่งภายหลังจากหมดสัญญารับประกันแล้ว ก็ไม่ทราบว่ามีหน่วยงานใดดูแลต่อ

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะสอบถามกับทางดีเอสไอว่า หลังจากหมดการรับประกันแล้ว มีบริษัทใดเป็นผู้รับช่วงต่อในการดูแลระบบกล้องวงจรปิด จนถึงวันเกิดเหตุ ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำในวันนี้ พนักงานสอบสวนจะนำไปใช้ ในการดูสถานที่จริงที่อาคารดีเอสไอ ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ และในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ พนักงานสอบสวนนัดหมายนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนายธวัชชัย มารับหนังสือผลการชันสูตรศพโดยละเอียด และจะสอบสวนในรายละเอียดบางประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง