"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบปมเมนูอาหารประชุมฮาวาย อ้างการบินไทยชี้แจงแล้ว

การเมือง
4 ต.ค. 59
13:06
176
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบปมเมนูอาหารประชุมฮาวาย อ้างการบินไทยชี้แจงแล้ว
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเตรียมยื่นเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบการเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัท การบินไทย ได้ชี้แจงรายละเอียดแล้ว

วันนี้ (4 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะยังเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่ม กรณีการเช่าเหมาลำเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ด้วยค่าใช้จ่ายที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สูงเกือบ 21 ล้าน บาท โดยเฉพาะค่าอาหารที่สูงถึง 6 แสนบาท หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ถึงรายการอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบินขณะเดินทาง, พล.อ.ประวิตร ระบุว่า บริษัทการบินไทยฯ ได้ชี้แจงรายละเอียดแล้ว

หลังนายกรัฐมนตรียืนยันไม่ตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ แต่จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบ หากมีข้อสงสัย ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระบุว่า เตรียมยื่นเรื่องต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) เพื่อให้ตรวจสอบว่ามีการกระทำเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2542 หรือไม่ โดยเฉพาะค่าอาหารที่สูงถึง 6 แสนบาท โดยมีส่วนประกอบของไข่ปลาคาเวียร์รวมอยู่ด้วย และกรณีนี้น่าจะขัดต่อนโยบายของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับความประหยัดและพอเพียง รวมทั้งขัดค่านิยม 12 ประการ จึงต้องยื่นให้ตรวจสอบตามคำเชิญชวนของนายกรัฐมนตรี และเพื่อทำให้ความจริงปรากฏ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง