กทม.ย้ำไม่ยืดเวลาให้แผงค้าย่านประตูน้ำ

สังคม
4 ต.ค. 59
14:17
404
Logo Thai PBS
กทม.ย้ำไม่ยืดเวลาให้แผงค้าย่านประตูน้ำ
ตัวแทนผู้ค้าย่านประตูน้ำเรียกร้อง กทม.ยืดหยุ่นข้อกำหนดให้สามารถค้าขายต่อไป จนกว่าจะมีพื้นที่รองรับอย่างเหมาะสม แม้จะเลยระยะเวลาผ่อนผันให้ค้าขายตั้งแต่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้(4 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นทางเท้าถนนราชปรารภและถนนเพชรบุรี ย่านประตูน้ำ มีสภาพโล่งแตกต่างไปจากทุกวัน โดยไม่พบแผงค้าตั้งขายเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามนโนบายจัดระเบียบทางเท้าของกรุงเทพมหานครที่หมดระยะเวลาผ่อนผัน ให้กับผู้ค้าบริเวณนี้ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตราชเทวี กระจายกำลังดูแลความสะดวก และรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด

ขณะที่ตัวแทนผู้ย่านประตูน้ำบางส่วนเข้ารับฟังการชี้แจงนโยบายจัดระเบียบพื้นที่ จากนายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี โดยยืนยันว่าที่ผ่านมาทาง กทม.ได้ผ่อนผันมาเป็นเวลานานแล้วจึงไม่สามารถผ่อนผันได้อีกต่อไป

ผู้อำนวยการเขตราชเทวีขอความร่วมมือให้ผู้ค้า ย้ายไปค้าขายในพื้นที่ที่ กทม.จัดไว้รองรับ เช่น บริเวณซอยราชปรารภ 2 และ 4 ที่สามารถรองรับผู้ค้าได้บางส่วน โดย กทม.ได้เจรจจากับเจ้าของที่ เพื่อให้ผู้ค้าขายได้ฟรี และอยู่ระหว่างการประสานพื้นที่อื่นๆ ที่เหมาะสมไว้รองรับผู้ค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง