ทวงพื้นที่สาธารณะแหลมบาลีฮาย พรุ่งนี้

สังคม
4 ต.ค. 59
14:46
526
Logo Thai PBS
ทวงพื้นที่สาธารณะแหลมบาลีฮาย พรุ่งนี้
เมืองพัทยาขอความร่วมมือผู้ประกอบการเคลื่อนย้ายเรือสปีดโบ๊ทออกจากพื้นที่สาธารณะท่าเรือแหลมบาลีฮาย ภายในวันพรุ่งนี้ เพื่อจัดระเบียบการจอดเรือและแก้ปัญหาการจราจรติดขัด

วันนี้ (4 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการบางส่วนทยอยนำเรือสปีดโบ๊ทและรถลากออกจากบริเวณพื้นที่สาธารณะเนื้อที่ 17 ไร่ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามคำสั่งของ คสช.ที่ให้มีการจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ เพื่อทวงคืนพื้นที่สาธารณะ หลังได้รับร้องเรียนว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์ด้วยการให้เรือสปีดโบ๊ทและรถลากเรือสปีดโบ๊ทมาจอดพักหลังจากให้บริการนักท่องเที่ยว หรือบางลำจอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์พื้นที่เฉพาะกลุ่ม

ล่าสุด ทางเมืองพัทยาพูดคุยกับผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว เพื่อขอความร่วมมือให้ขยับเรือที่จอดตามแนวถนนสาธารณะออกจากบริเวณแหลมบาลีฮายภายในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งบังคับใช้กฎหมายเข้ามาดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยจะควบคุมดูแลการนำเรือและรถลากเรือที่จอดทิ้งไว้ตามถนน ไหล่ทาง แหลมบาลีฮาย ตั้งแต่แยกที่จอดเรือจนถึงประภาคารแหลมบาลีฮายให้เป็นระเบียบและเตรียมประชุมจัดหาพื้นที่สำหรับจอดเรืออีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง