น้ำท่วม 3 เดือนย่านบึงพระใจกลางเมืองพิษณุโลก - ชาวบ้านวอนเร่งระบายน้ำ

ภูมิภาค
4 ต.ค. 59
14:47
516
Logo Thai PBS
น้ำท่วม 3 เดือนย่านบึงพระใจกลางเมืองพิษณุโลก - ชาวบ้านวอนเร่งระบายน้ำ
ชาวตำบลบึงพระ จ.พิษณุโลก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำ หลังน้ำท่วมซอยนานกว่า 3 เดือน กระทบชาวบ้าน 25 ครัวเรือน สัญจรลำบาก บางส่วนเริ่มป่วยโรคผิวหนัง

วันนี้ (4 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในซอยชลวิสูตร หมู่ 9 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประสบความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เป็นเวลากว่า 3 เดือน ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมภายในซอยระดับน้ำสูงสุดถึง 50 ซม. เฉลี่ยสูงราว 30 ซม. เป็นระยะทางกว่า 1,500 เมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยกว่า 25 ครัวเรือน การสัญจรของประชาชนในซอยค่อนข้างยากลำบาก รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์ต้องใช้การจูงเนื่องจากพื้นที่ถนนมีหลุมบ่อและทำให้ประสบอุบัติเหตุได้ รวมถึงน้ำที่ท่วมมานานกว่าทำให้ช่วงปลายซอยน้ำเริ่มมีสภาพเน่าเสีย ประชาชนเริ่มมีปัญหาโรคผิวหนังเนื่องจากต้องเดินทางผ่านน้ำออกมาจากหน้าปากซอย

นางทัตพิชา สกุลสืบ ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว ระบุว่า อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพราะเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กช่วยระบายน้ำไม่ทัน รวมถึงทำท่อในการช่วยระบายน้ำ เพราะโดยรอบหมู่บ้านมีการถมที่ทำให้น้ำทั้งหมดไหลมาขังในซอยเนื่องจากอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทางจังหวัด และองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระมาแล้ว ซึ่งหลายหน่วยงานรับเรื่องไว้และลงมาดูพื้นที่แต่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาเท่าที่ควร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง