ตร.เชิญน้องชายธวัชชัย ฟังผลชันสูตร-ซักข้อสงสัย พรุ่งนี้

อาชญากรรม
4 ต.ค. 59
20:23
250
Logo Thai PBS
ตร.เชิญน้องชายธวัชชัย ฟังผลชันสูตร-ซักข้อสงสัย พรุ่งนี้
ตำรวจเตรียมเรียกน้องชายนายธวัชชัย อนุกูล มารับทราบผลชันสูตรและสอบถามข้อสงสัยในวันพรุ่งนี้ โดยพนักงานสอบสวนเตรียมตรวจสอบระบบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง หลังได้ข้อมูลว่า บริเวณชั้น 6 ซึ่งเป็นชั้นควบคุมผู้ต้องหา ติดตั้งกล้อง 11 ตัว แต่บริษัทหมดสัญญาตั้งแต่ปี 2552

วันนี้ (4 ต.ค.2559) นายสโรช พราหมณ์นาค พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะผู้ดูแลระบบกล้องวงจรปิดและพนักงานบริษัทพ้อยท์เตอร์ เอเชีย ผู้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการดูแลระบบกล้องวงจรปิดบริเวณชั้น 6 ของอาคารดีเอสไอ

พนักงานของบริษัทดังกล่าว กล่าวว่า ได้รับสัญญาติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในอาคารตั้งแต่ปี 2550 และหมดสัญญาปี 2552 โดยบริเวณชั้น 6 ติดตั้งกล้องทั้งหมด 11 ตัว บริเวณทางเดินหน้าห้องควบคุม แต่ไม่ได้ติดตั้งในห้องควบคุม

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า นัดหมายนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนายธวัชชัย มารับหนังสือผลการชันสูตรศพโดยละเอียดและจะสอบสวนบางประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยในวันพรุ่งนี้ ส่วนการสอบเจ้าหน้าที่ระบบกล้องวงจรปิด จะนำข้อมูลที่ได้ในวันนี้ไปใช้ในการดูสถานที่จริงที่อาคารดีเอสไออีกรอบ ในวันที่ 7 ต.ค.นี้

มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงยุติธรรม นัดหารือตรวจสอบหลักฐานอีกรอบ ก่อนจะชี้แจงผลการตรวจสอบทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง