เพจดัง เปิดรายชื่ออ้างเป็นคณะ "พล.อ.ประวิตร" บินไปฮาวาย

การเมือง
5 ต.ค. 59
07:42
1,470
Logo Thai PBS
เพจดัง เปิดรายชื่ออ้างเป็นคณะ "พล.อ.ประวิตร" บินไปฮาวาย
เฟซบุ๊กเพจ "หยุดดัดจริตประเทศไทย" เปิดเผยรายชื่อที่อ้างว่าเป็นรายชื่อของคณะ "พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ ที่เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของการบินไทย ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.ของคืนวานนี้ (4 ต.ค.2559)  เฟซบุ๊กเพจ "หยุดดัดจริตประเทศไทย" โพสต์เอกสารรายชื่อที่อ้างว่าเป็นรายชื่อคณะร่วมเดินทางไปฮาวาย ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางด้วยการเช่าเหมาลำเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐอเมริกา หลังจากที่มีการเปิดข้อมูลเอกสารราคากลางการเช่าเครื่องบินเหมาลำไปยังเมืองฮอนโนลูลู มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่ามีค่าใช้จ่าย 20,953,800 บาท เอกสารที่เฟซบุ๊กเพจ "หยุดดัดจริตประเทศไทย" ระบุ เที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพมหานคร-ฮอนโนลูลู พร้อมด้วยรายชื่อคณะเดินทาง 43 คน 

วานนี้ (4 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันว่า คณะที่เดินทางไปรวม 38 คน ต่างมีหน้าที่ต้องปฏิบัติงานด้านความมั่นคงไม่มีคนใกล้ชิดพิเศษร่วมคณะเดินทางไปด้วย และพร้อมสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบ "ทุกคนที่ไปเกี่ยวกับตัวผมหมด เพราะผมไปทำงาน ผมใช้ทุกคน" พล.อ.ประวิตร ระบุ

สำหรับความคืบหน้าในการตรวจสอบนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยว่า ได้ประสานขอข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และบริษัท การบินไทย เพื่อพิจารณาว่าการเดินทางและค่าใช้จ่าย รวมถึงรายชื่อคณะที่เดินทางไปด้วย ทั้ง 38 คนนั้น สอดคล้องตามความจำเป็นของภารกิจและสมเหตุสมผลตามระเบียบแบบแผนราชการหรือไม่

ส่วนการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ร่วมเดินทางไปด้วย พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า จะเปิดเผยกับหน่วยงานที่จะตรวจสอบเท่านั้น

ขณะที่ในวันนี้ (5 ต.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระบุว่า เตรียมยื่นเรื่องต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบว่ามีการกระทำเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2542 หรือไม่ โดยเฉพาะค่าอาหารที่สูงถึง 6 แสนบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง