"พิศิษฐ์" ยืนยันไม่มีชื่อผู้ประกาศสาวร่วมคณะไปประชุมฮาวาย

การเมือง
5 ต.ค. 59
12:19
255
Logo Thai PBS
"พิศิษฐ์" ยืนยันไม่มีชื่อผู้ประกาศสาวร่วมคณะไปประชุมฮาวาย
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยยื่นหนังสือถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินให้ตรวจสอบการเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ของคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะที่ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ยืนยันไม่พบรายชื่อผู้ประกาศสาวร่วมคณะด้วย

วันนี้ (5 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับมอบหนังสือจากนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เพื่อให้ตรวจสอบการเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ของคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้รับเอกสารข้อมูลเบื้องต้นจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีทั้งหนังสือเชิญให้เข้าร่วมประชุมอย่างไม่เป็นทางการจากสหรัฐฯ และการขออนุมัติการเดินทาง ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจ แต่กรณีที่ปรากฏชื่อผู้ประกาศสาวชื่อดังของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง อยู่ร่วมคณะด้วยนั้น เอกสารที่ได้รับจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไม่มีรายชื่อของผู้ประกาศสาวดังกล่าว แต่ขณะนี้
ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของผู้ร่วมคณะได้ เพราะเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ต้องขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน โดย สตง.อยู่ระหว่างรอเอกสารเพิ่มเติมจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อนำมาพิจารณาถึงความเหมาะสม และการว่าจ้างว่าแพงเกินจริงหรือไม่อย่างไร เบื้องต้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้

สำหรับการยื่นเรื่องให้ สตง.ตรวจสอบครั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ขอให้ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร คณะกรรมการกำหนดราคา และผู้บริหารบริษัท การบินไทย ว่า มีการกระทำที่เข้าข่ายผิดระเบียบของทางราชการ และผิดประมวลจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือข้าราชการหรือไม่ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประชุมครั้งนี้ ร่วมเดินทางไปด้วย รวมถึงการเดินทางที่ใช้เงินงบประมาณซึ่งอาจสูงถึง 20.9 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง