พม.เตรียมเยียวยาครอบครัวเด็ก 2 ฝ่าย จากกรณีเหตุทำร้าย ด.ช.ในบ้านเอื้ออาทร

อาชญากรรม
5 ต.ค. 59
12:26
278
Logo Thai PBS
พม.เตรียมเยียวยาครอบครัวเด็ก 2 ฝ่าย จากกรณีเหตุทำร้าย ด.ช.ในบ้านเอื้ออาทร
พม.เตรียมเยียวยาครอบครัวเด็ก 2 ฝ่าย จากกรณีเหตุชายคนหนึ่งทำร้ายเด็กชายภายในโครงการบ้านเอื้ออาทรปัญญารามอินทรา หลังไม่พอใจที่ลูกถูกกลั่นแกล้ง ล่าสุด ผู้ปกครองเด็กที่ถูกทำร้ายเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว และผู้ก่อเหตุแจ้งความกลับว่าเด็กทำร้ายลูกตัวเองด้วย

วันนี้ (5 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวเด็กชายวัย 7 ปี แจ้งความดำเนินคดีผู้ที่ทำร้ายลูกตัวเองที่สถานตำรวจนครบาลคันนายาว ข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า จากกรณีมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ว่าชายคนหนึ่งทำร้ายเด็กขณะเล่นกัน ภายในโครงการบ้านเอื้ออาทรปัญญารามอินทรา

บิดาผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ยังกังวลต่อเหตุการที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสภาพจิตใจของบุตรชาย เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เป็นอุทาหรณ์แก่ครอบครัวอื่นๆ และขอให้ผู้ปกครองมีสติใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ ซึ่งหากผู้ก่อเหตุมาขอโทษก็พร้อมที่จะให้อภัย แต่ในเรื่องของกฎหมายก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว กล่าวว่า เหตุการณ์นี้แบ่งออกเป็น 2 คดี คดีแรก กรณีผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กวัย 7 ปี ซึ่งผู้เสียหายเป็นผู้ปกครองเข้าแจ้งความขอดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายและข้อหาพยายามฆ่า เบื้องต้น ตำรวจต้องรอผลใบรับรองแพทย์ รวมถึงต้องตรวจสอบหลักฐานและสอบปากคำคู่กรณีก่อนแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนอีกคดีผู้ก่อเหตุก็เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าเด็กชายวัย 7 ปี ทำร้ายร่างกายบุตรชายวัย 4 ปี ของตัวเองจนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ส่วนของคดีนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งการสอบปากคำเด็กทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องมีเจ้าหน้าที่จากสำนักอัยการและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ (พม.) เข้าร่วมสอบปากคำด้วย

ขณะที่นายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ จะต้องเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของเด็ก รวมถึงครอบครัวของเด็กทั้ง 2 คน เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือด้านสภาพจิตใจและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ ซึ่งครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องเข้าสู่กระบวนการดูแลอย่างใกล้ชิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง