น้ำใจไทยหลั่งไหลช่วย "ลุงแพน" ทำเบี้ยยังชีพคนชราหาย "ฟิล์ม รัฐภูมิ" มอบ 3 หมื่นช่วย

สังคม
5 ต.ค. 59
19:31
945
Logo Thai PBS
น้ำใจไทยหลั่งไหลช่วย "ลุงแพน" ทำเบี้ยยังชีพคนชราหาย "ฟิล์ม รัฐภูมิ" มอบ 3 หมื่นช่วย
น้ำใจหลั่งไหลช่วย "ลุงแพน" วัย 72 ชาวบุรีรัมย์ ทำเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ 15,000 บาท หล่นหาย ยังไม่ได้คืน

วันนี้(5 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ยังคงนำไม้ไผ่ที่หาได้ในชุมชน ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มาสานเป็นสุ่มไก่ เพื่อนำไปขายหารายได้เลี้ยงดูภรรยาและหลานสาววัย 6 ขวบที่พิการ ตั้งแต่กำเนิด หลังจากวานนี้สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพนายแพนขณะจูงมือหลานสาว เดินหาเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการที่เก็บสะสมไว้จ่ายในครอบครัว จำนวน 15,000 บาท ที่ทำหล่นหาย ขณะไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการ ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และทำให้มีผู้แสดงความประสงค์ขอช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวนายแพน พร้อมนำเลขบัญชีเงินฝากมาเผยแพร่ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือโอนเข้าเข้าบัญชีนี้โดยตรงป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะสวมรอย ซึ่งเริ่มมีผู้ทยอยโอนเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้แล้วเช่น นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักแสดง ที่โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ต้องการช่วยเหลือนายแพน โดยโอนเงินจำนวน 30,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง