กนอ.วางแผนรับมือน้ำท่วมนิคมฯเต็มที่ หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมปี 54

ภัยพิบัติ
5 ต.ค. 59
20:09
263
Logo Thai PBS
กนอ.วางแผนรับมือน้ำท่วมนิคมฯเต็มที่ หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมปี 54
น.ส.กฤตยาพร ทัพภะทัต รองผู้ว่าการ กนอ. มั่นใจมาตรการรองรับปัญหาน้ำท่วม ซึ่งในปีน้ำมีฝนตกติดต่อกันอย่างยาวนาน ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนหลักสูงขึ้นจึงมีการเร่งระบายน้ำ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะซ้ำรอยปี 2554

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) มีการดำเนินการตรวจสอบระบบสูบน้ำ หากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 โดยเฉพาะไตรมาตรสุดท้ายหลักเศรษฐกิจมีการหดตัวถึงร้อยละ 9

ด้านนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร มีมาตรการรองรับปัญหาน้ำท่วมสำหรับช่วงเวลาที่การก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งการตรวจสอบระบบสูบน้ำหากเกิดเหตุฉุกเฉิน การติดตามข่าวสาร จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ตรวจสอบ และเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องจักรให้พร้อมและเพียงพอ ซึ่งประเมินจากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่า ยังไม่มีสัญญาณน่าเป็นห่วง

ขณะที่ น.ส.กฤตยาพร ทัพภะทัต รองผู้ว่าการ กนอ. มั่นใจว่า ระบบการป้องกันและการระบายที่จะรับมือได้ เพราะ กนอ.ได้เสริมความเเข็งเเกร่งของเขื่อนดินให้สูงกว่าระดับน้่ำที่สูงสุดเมื่อปี 2554 และเพิ่มกำลังการสูบน้ำของสถานีต่างๆ

น.ส.กฤตยาย้ำว่า นิคมอุตสาหกรรมเป็นฐานการผลิต การลงทุน ที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ การสร้างความพร้อม ทั้งการจัดหาพื้นที่ ระบบสาธารณูปโภค และการป้องกันภัยธรรมชาติจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง