“ไต้ฝุ่นชบา” แผลงฤทธิ์ เกาหลีใต้อ่วมเสียชีวิตแล้ว 5 คน-ญี่ปุ่นเร่งประกาศเตือน ปชช.

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 59
21:18
1,035
Logo Thai PBS
“ไต้ฝุ่นชบา” แผลงฤทธิ์ เกาหลีใต้อ่วมเสียชีวิตแล้ว 5 คน-ญี่ปุ่นเร่งประกาศเตือน ปชช.
เกาหลีใต้เผชิญวิกฤตน้ำท่วมจากไต้ฝุ่นชบา ส่งผลมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน บ้านเรือนหลายหมื่นหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงเรียนปิด 2,500 แห่ง ด้านญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นชบาที่จะพัดขึ้นฝั่งในวันนี้ โดย 2 สายการบิน ประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่าร้อยเที่ยว

วันนี้ (5 ต.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศเกาหลีใต้อยู่ในภาวะวิกฤต โดยภาพจากโทรศัพท์มือถือที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่าบ้านเรือนของประชาชนในเมืองอุลซัน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ถูกกระแสน้ำท่วมพัดตัวบ้านลอยไปปะทะกับสะพานจนพังเสียหายทั้งหลัง

นอกจากนี้ ยังมีบ้านและรถยนต์อีกจำนวนหนึ่งถูกกระแสน้ำพัดจนได้รับความเสียหายเช่นกัน ขณะที่ แม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหนักในหลายพื้นที่

กระทรวงความปลอดภัยสาธารณะเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีโรงเรียนในพื้นที่ประสบภัยต้องปิดการเรียนการสอนประมาณ 2,500 แห่ง และบ้านเรือนประชาชนหลายหมื่นหลังไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะที่สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ประเทศญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นชบาแก่ประชาชน ซึ่งพายุลูกดังกล่าวได้พัดขึ้นฝั่งบนเกาะฮอนชูเมื่อช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดการณ์ว่าอิทธิพลของไต้ฝุ่นจะทำให้เกิดพายุฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และน้ำท่วม

ล่าสุด สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ประกาศยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศรวม 108 เที่ยวบินแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง